ฟังตอนดีๆเพิ่มเติมได้ที่ Next Level Soul พอดคาสต์
ติดตามพร้อมกับการถอดเสียง – ตอนที่ 586
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 0:00
แต่สิ่งนี้จะทำให้ผู้คนต้องสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ ต้องประเมินใหม่ว่าการเป็นมนุษย์หมายความว่าอย่างไร การเป็นมนุษย์นั้นต้องพัฒนาและเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ไปสู่ระดับความกลมกลืนขั้นต่อไป เรากำลังมุ่งหน้าสู่วัฏจักรใหม่ที่ยิ่งใหญ่ภายในวัฏจักร ภายในวัฏจักร ยิ่งเราเข้าใจโครงร่างของเราเองมากขึ้น ถูกต้องไหม DNA ของเราเอง เราก็จะยิ่งค้นพบเกี่ยวกับตัวเราเองและศักยภาพของเรามากขึ้นเท่านั้น ฟิสิกส์ควอนตัมนี้กำลังเปิดเผยบางสิ่งบางอย่างที่ฟังดูเหมือนลัทธิลึกลับมาก
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 0:26
ฉันอยากต้อนรับแชมป์เก่าอย่างดร.เทเรซา บูลลาร์ดที่กลับมาร่วมรายการอีกครั้ง เป็นยังไงบ้าง ดร.เทเรซา?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 0:44
ฉันสบายดี ขอบคุณนะอเล็กซ์ ดีใจที่ได้กลับมา
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 0:46
โอ้ ขอบคุณมากที่กลับมา คราวที่แล้วฉันสนุกมากกับคุณ เป็นเรื่องดีเสมอที่ได้พูดคุยกับใครสักคนในแวดวงวิทยาศาสตร์ที่คลุกคลีกับเรื่องลึกลับ ซึ่งฉันชอบเรียกมันแบบนั้น หรือคลุกคลีกับเรื่องจิตวิญญาณ และสามารถเชื่อมโยงทั้งสองสิ่งเข้าด้วยกันได้ เพราะฉันเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น ฟิสิกส์ควอนตัมเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ถูกหว่านลงไปและค่อยๆ เชื่อมโยงทั้งสองสิ่งเข้าด้วยกันจากวิทยาศาสตร์และจิตวิญญาณ คุณเห็นด้วยหรือไม่?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:13
ใช่แล้ว และฉันคิดว่ามีการเล่นแร่แปรธาตุเกิดขึ้นจริง เพราะเดิมทีวิทยาศาสตร์และจิตวิญญาณถูกรวมเข้าด้วยกัน ทั้งสองอย่างเป็นสิ่งเดียวกัน และฉันคิดว่าเป็นเพราะนักวิทยาศาสตร์ นักเล่นแร่แปรธาตุ ต้องการอิสระในการค้นคว้าและทำความเข้าใจธรรมชาติและจักรวาล พวกเขาจึงรู้สึกว่าต้องแยกจิตวิญญาณออกไปเพราะหลักคำสอนของคริสตจักร และพวกเขาไม่ต้องการถูกตราหน้าว่าเป็นพวกนอกรีตหรืออะไรทำนองนั้น พวกเขาจึงต้องแยกตัวออกไปเพื่อศึกษาวิทยาศาสตร์ และต่อมาวิทยาศาสตร์จึงเข้าสู่มุมมองที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น แต่ตอนนี้มีการกลับมารวมกันอีกครั้งและกลับมาอีกครั้ง ซึ่งน่าตื่นเต้นมาก
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 1:57
ดังนั้นมันน่าสนใจที่คุณบอกว่านั่นเป็นเพราะว่ามันไม่ใช่จิตวิญญาณแต่มันคือศาสนาตั้งแต่แรก มันเป็นการผสมผสานระหว่างศาสนากับวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่จิตวิญญาณกับวิทยาศาสตร์ มีการผสมผสานระหว่างจิตวิญญาณอยู่ตรงนั้น ถ้าคุณจะพูดแบบนั้น แต่เหมือนกับที่คุณบอกว่าคริสตจักรมีพลังทั้งหมด ฉันหมายถึงกาลิเลโอ เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับกาลิเลโอและผลกระทบของกาลิเลโอและเรื่องทั้งหมดนั้นได้ ดังนั้น ณ จุดหนึ่ง ฉันเดาว่าคริสตจักรอนุญาตให้มีการสนทนาแบบนั้น แต่ตราบใดที่มันอยู่ในหลักคำสอน
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 2:26
ตราบใดที่พวกเขาไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับธรรมชาติของจิตวิญญาณของคุณ แต่เหมือนอย่างไอแซก นิวตัน เขาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ และเขามีวารสารเกี่ยวกับการเล่นแร่แปรธาตุมากกว่าแค่กฎการเคลื่อนที่ตรงๆ คุณรู้ไหม และเขายังเตือนนักวิทยาศาสตร์และนักเล่นแร่แปรธาตุคนอื่นๆ ว่าอย่าพยายามนำสิ่งนี้ไปสร้างจักรวาลให้เป็นเครื่องจักรขนาดใหญ่ อย่าพยายามเอาพระเจ้าออกจากสมการ แต่ถึงกระนั้น นั่นคือสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ทำในที่สุด นั่นก็คือการสกัดเอาสิ่งที่เป็นจิตวิญญาณ สิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับจิตสำนึก สิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณรู้ สิ่งที่พวกเขารู้สึกว่าเป็นอาณาจักรของความเชื่อโชคลางหรือศาสนาหรือสิ่งใดก็ตาม พวกเขาเพียงแค่แยกตัวออกจากมันและหันไปมองธุรกิจของวิทยาศาสตร์และแง่มุมทางวัตถุของวิทยาศาสตร์ และพวกเขาเพียงแค่พูดว่า สิ่งใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับจิตใจหรือจิตวิญญาณนั้นอยู่ในอาณาเขตของคริสตจักรและนักจิตวิทยาเทียบกับนักฟิสิกส์
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 3:25
เอาล่ะ เมื่อมีการแนะนำฟิสิกส์ควอนตัม โปรดแก้ไขให้ฉันผิดด้วย เช่น ต้นปี 19 ปลายปี 1900
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 3:32
ช่วงต้นปี 1900 ช่วงต้นปี 1900 พวกเขาใช้เวลานานถึง 20 ปีในการค้นพบสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ปี 1900 ถึงปี 1920
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 3:38
และนั่นคือตอนที่พวกเขาเริ่มคิดเรื่องนี้ขึ้นมาจริงๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง เป็นเพราะว่าไอน์สไตน์พูดถึงฟิสิกส์ควอนตัมในงานของเขา และเขาชื่ออะไรนะ คนที่มีกล่องและแมวอยู่ด้วย ขอบคุณนะ เขายังพูดถึงไอเดียนั้นด้วย ดังนั้น มันคงเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่จนถึงจุดที่ไม่ได้มีความก้าวหน้าอะไรมากมายนักตั้งแต่ช่วงปี 1920
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 4:05
ไม่ ใช่และไม่ ฉันคิดว่าตอนนั้นเป็นช่วงที่ฉันต้องการเป็นนักวิทยาศาสตร์จริงๆ นะ เพราะมีนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ๆ เกิดขึ้น เช่น ชโรดิงเงอร์ โบร์ ไฮเซนเบิร์ก และคนพวกนี้ บอม และบอมก็พูดมากด้วย เดฟ บอมในเวลาต่อมา ใช่ ต่อมานิดหน่อย เขาเป็นคนรุ่นต่อไป แต่แล้วเขาก็มีไอน์สไตน์ และคุณรู้ไหม ร็อคสตาร์ ร็อคสตาร์รุ่นเก่าหน่อยๆ แต่จริงๆ แล้วเขาได้รับการฝึกฝนแบบคลาสสิก คลาสสิคและไอน์สไตน์ แม้ว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในผู้ก่อตั้งฟิสิกส์ควอนตัม แต่เขาก็ไม่เคยยอมรับมันอย่างเต็มที่ เพราะเขาบอกว่าพระเจ้าไม่ได้เล่นลูกเต๋าด้วยจักรวาล และคุณรู้ไหม เขาไม่ชอบความไม่แน่นอนที่แฝงอยู่และความไม่แน่นอนที่แฝงอยู่ในฟิสิกส์ควอนตัม แต่แล้วเขาก็มี คุณรู้ไหม นีลส์ โบร์ ไฮเซนเบิร์ก และคนพวกนี้ที่เป็นส่วนหนึ่งของโคเปนเฮเกน กลุ่ม กลุ่มวิจัย และพวกเขายังอายุน้อยกว่า และพวกเขาได้เจาะลึกลงไป และมีการสนทนาทางปรัชญาจำนวนมากเกิดขึ้นเกี่ยวกับความหมายของมัน และอะไรคือ ผลกระทบของผู้สังเกต และสิ่งที่พันกันนี้คืออะไร และมันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก และแล้วในบางครั้ง พวกเขาก็ปรัชญาอย่างมาก เหมือนกับชโรดิงเงอร์ เขาศึกษาพระเวท ใช่ไหม และเขากล่าวว่า คุณรู้ไหม มีเพียงจิตใจเดียว และเราทุกคนคือ คุณรู้ไหม พวกเราทุกคนคือจิตใจเดียว ดังนั้น คุณจึงไม่สามารถแยกผู้สังเกตคนใดคนหนึ่งจากคนอื่นได้จริงๆ ใช่ไหม ตราบใดที่ยังมีผู้สังเกต และนั่น เขาดึงสิ่งนั้นมาจากคำสอนของพระเวทโดยตรง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 5:36
โอปเพนไฮเมอร์ไม่ใช่แฟนตัวยงของภควัตใช่ไหม ฉันหมายถึง
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 5:39
พวกเขาต่างก็สำรวจสิ่งต่างๆ มากมาย เพราะฉันคิดว่าพวกเขายังพยายามทำความเข้าใจหรือตระหนักว่า โอ้ มีสิ่งเหล่านี้ ฟิสิกส์ควอนตัมกำลังเปิดเผยบางสิ่งบางอย่างอยู่จริงๆ นั่นฟังดูเหมือนลัทธิลึกลับมาก
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 5:52
ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาพูดถึงกันมานานนับพันปีแล้ว ใช่
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 5:55
แล้วไง บางที คุณรู้ไหม เราอาจจะต้องกลับมาทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง แต่หลังจากนั้น 20-30 ปี พวกเขาก็บอกว่า เราควรกลับมาพูดถึงเรื่องวิทยาศาสตร์และหยุดพูดถึงเรื่องปรัชญาเหล่านี้เสียที แล้วพวกเขาก็อยากจะถามว่า เราจะนำเรื่องนี้ไปใช้ได้อย่างไร ใช่ไหม เราจะสร้างเทคโนโลยีอะไรจากสิ่งนี้ได้บ้าง จากนั้นพวกเขาก็เริ่มสนใจเลเซอร์ MRI และเทคโนโลยีซิลิกอนของคอมพิวเตอร์ คุณรู้ไหม สิ่งเหล่านี้ หรือโทรศัพท์มือถือที่ทำงานด้วยทรานซิสเตอร์ควอนตัม เป็นต้น พวกเขาจึงกลับมาพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีอีกครั้ง และมาทำความเข้าใจคณิตศาสตร์และที่มาของมัน และวิธีใช้มันเพื่อทำนายสิ่งต่างๆ แต่มาหยุดพูดถึงนัยทางปรัชญาของมันกันเถอะ ตอนที่ฉันเรียนปริญญาโท ฉันรู้สึกว่าอย่ามาถามเราเกี่ยวกับเรื่องปรัชญาเหล่านี้เลย อย่าพูดถึงความหมายของมันเลย เรียนรู้วิธีการหาความหมายเอาเองแล้วกัน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 6:53
แล้วคนรุ่นใหม่นี้กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างหรือเปล่า คนรุ่นใหม่ของนักฟิสิกส์?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 6:59
ใช่ ฉันคิดว่าตอนนี้ในทางวิทยาศาสตร์ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก ดูเหมือนว่าจะมีความเปิดกว้างมากขึ้นอีกครั้ง เหมือนคนรุ่นใหม่ และบางทีอาจรวมถึงคนรุ่นของฉันด้วย ที่ยึดมั่นกับแวดวงวิชาการ พวกเขามีความคิดที่เปิดกว้างมากขึ้น และพวกเขาเต็มใจที่จะสำรวจสิ่งต่างๆ และมีความรอบรู้มากขึ้น และคนรุ่นใหม่ เนื่องมาจากอินเทอร์เน็ตและทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขามีโอกาสได้สัมผัส พวกเขาจึงเริ่มตั้งคำถาม และพวกเขาก็ไม่ได้ถอยกลับ ดังนั้น ฉันคิดว่าพวกเขากำลังผลักดันให้มีการสำรวจมากขึ้น และแม้แต่จิตสำนึกก็เริ่มถูกพูดถึงอีกครั้ง แม้แต่ในระดับวิชาการและในสาขาฟิสิกส์ ฉันคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากอีกครั้ง และฉันรู้สึกว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ฉันพบว่ามีการค้นพบใหม่ๆ มากมายที่เกิดขึ้นในส่วนต่างๆ ของสาขาวิทยาศาสตร์ และพวกเขาทั้งหมดต่างก็พูดว่า หากสิ่งนี้เป็นจริง มันจะปฏิวัติสาขาวิทยาศาสตร์นี้ และอย่างที่ทราบกันดีว่าขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์หลายต่อหลายครั้ง นับเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 8:12
ฉันหมายถึงผลงานของเออร์วิน ลาซโล เขาสุดยอดมาก ฉันหมายถึง เขาสุดยอดมาก ฉันเคยให้เขามาออกรายการหลายครั้งแล้ว การพูดคุยกับเขาก็เหมือนกับคุยกับโยดา ฉันหมายถึง เสียงของเขาไพเราะมาก คุณรู้ไหม เขามีหน้าตาที่ไม่เหมือนโยดา แต่คุณรู้ไหมว่าฉันหมายถึงอะไร ชายชราผู้ชาญฉลาดคนนี้ และสิ่งที่เขาพูดถึงสนามควอนตัมและสนามอาคาชิก
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 8:34
ช่างเป็นบทกวีที่ลึกซึ้งมาก
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 8:36
เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบล ดังนั้น ฉันหมายความว่า เขากำลังถูกพิจารณาอย่างจริงจังอย่างแน่นอนในการพูดถึงหัวข้อที่เมื่อ 20 ปีก่อน 30 ปีก่อน เขาคงถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยไปแล้ว จริงไหม?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 8:49
หรือเขาคงจะไม่ทำ ฉันหมายถึง ฉันคิดว่ามันคงขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของแต่ละคนที่จะแตกต่างและไม่ถอยหนีต่อคำวิพากษ์วิจารณ์และความพยายามในการทำลายชื่อเสียง คุณรู้ไหม
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 9:03
ทำไมนักวิทยาศาสตร์ถึงเป็นแบบนั้น ฉันหมายความว่า ฉันคิดว่ามีอยู่ทุกที่ แต่ทำไมคุณถึงคิดว่านักวิทยาศาสตร์หรือฟิสิกส์ถึงถูกคุกคามจากแนวคิดใหม่ๆ เหล่านี้ ซึ่งถ้าคุณมองไปตลอดประวัติศาสตร์ มนุษยชาติกำลังสร้างสิ่งที่มีอยู่ก่อนหน้าและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่เช่นนั้น เราก็คงไม่ได้อยู่ที่นี่เหมือนที่พูดกันใช่ไหม คุณรู้ไหม ดังนั้นเราจึงสร้างอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงไม่สามารถคิดทุกอย่างได้หมด ใช่ ไม่เคยเลย แต่ไม่ว่าอัตตาของมนุษย์ในเวลานั้นจะเป็นอย่างไร และฉันมักจะล้อเล่นว่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในประวัติศาสตร์ ชาวอียิปต์กล่าวว่าพระเจ้า พระบุตร หรือเทพเจ้า รา นั่นแหละ เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ นั่นแหละ ซุส นั่นแหละ เหมือนกับว่าเราคิดทุกอย่างออกแล้ว ใช่ ข้อความจากสุนัข นั่นแหละ เหมือนกับว่าเราคิดทุกอย่างออกเสมอ จนกระทั่งมีคนปฏิวัติหรือแนวคิดหรือผลกำไรบางคนเกิดขึ้น เมื่อฉันพูดถึงผลกำไร ไม่ใช่ในแง่จิตวิญญาณ ฉันกำลังพูดถึงศาสดาในทางวิทยาศาสตร์ ใช่ไหม เหมือนสุภาพบุรุษที่คุณพูดถึงซึ่งผลักดันให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไป อืม แต่มันเป็นเรื่องเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุกสาขา
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 10:03
ใช่ คุณรู้ไหม ก่อนที่ฟิสิกส์ควอนตัมจะเกิดขึ้น ฉันคิดว่าลอร์ดไบรอนเป็นคนพูดว่าฟิสิกส์ได้พัฒนามาเป็นวิทยาศาสตร์ที่แม่นยำ ซึ่งก็คือการคำนวณที่ไกลออกไปอีกเล็กน้อย เหนือจุดทศนิยม ความแม่นยำของค่าคงที่ต่างๆ และอื่นๆ และเขาก็พูดแบบนั้นก่อนที่ฟิสิกส์ควอนตัมจะเกิดขึ้น และแล้วฟิสิกส์ควอนตัมก็พลิกโฉมทฤษฎีคลาสสิกทั้งหมดของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิง และนั่นเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่คุณรู้ว่าพวกเขายังไม่ยึดติด ยึดติดทางจิตใจ และหยิ่งผยองจนคิดว่าเราเข้าใจทุกอย่างแล้ว และฉันคิดว่าทุกวันนี้ นักวิทยาศาสตร์ยิ่งสำรวจมากขึ้นเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งพบความผิดปกติมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งไม่เข้ากับแบบจำลองมาตรฐานที่คุณรู้ว่า แบบจำลองมาตรฐานของฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ฟิสิกส์ และอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งของมัน แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด และแม้แต่ไอน์สไตน์ยังบอกว่า ฟิสิกส์ควอนตัมไม่ใช่เรื่องราวสุดท้าย จงมองหาทฤษฎีรวมอันยิ่งใหญ่นั้นต่อไป และคุณรู้ไหม ว่าเขาคิดว่าต้องมีบางอย่างที่สง่างามและมีวัตถุประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ หรือในแง่หนึ่ง ต้องมีบางอย่างที่สมเหตุสมผลว่าทำไมถึงต้องมีฟิสิกส์ควอนตัมและอื่นๆ และไม่ใช่แค่ความสุ่มเท่านั้น ใช่ไหม และทุกวันนี้ ตอนที่ฉันเรียนปริญญาตรี ความน่าเชื่อถือของคุณคือสิ่งสำคัญที่สุด ใช่แล้ว และถ้าคุณจะ ได้ตำแหน่ง 10 ปีในมหาวิทยาลัย คุณต้องสามารถตีพิมพ์ผลงานได้ และถ้าคุณจะตีพิมพ์ผลงาน คุณต้องมีความน่าเชื่อถือ และคุณรู้ไหมว่าวิทยาศาสตร์มีความเข้มงวด ซึ่งฉันคิดว่าต้องมี เพราะเราไม่สามารถอ้างสิทธิ์แล้วทดสอบไม่ได้
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 11:55
คุณหมายถึงเหมือนอินเตอร์เน็ตใช่ไหม?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 11:57
เช่นเดียวกับคนจำนวนมากบนอินเทอร์เน็ต ใช่ และ และคุณคงทราบดีว่า มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เข้มงวด แต่ฉันคิดว่าบางครั้งความเข้มงวดนั้นอาจกลายเป็นความเข้มงวด และนั่นคือที่มาของแนวคิดหัวแข็งและหลักคำสอนทางวิทยาศาสตร์ที่เข้ามา แต่ฉันคิดว่าตอนนี้มันกำลังเปลี่ยนแปลง และมันเปิดกว้างขึ้นอีกครั้ง เพราะมีสิ่งผิดปกติมากมาย และมีแนวคิดใหม่ๆ มีคนรุ่นใหม่ที่คิดนอกกรอบ และพวกเขามีสหวิทยาการมากขึ้น เช่น ตอนที่ฉันเรียนปริญญาโท มันยังคงถูกแบ่งแยกอย่างชัดเจน เช่น ฉันสามารถเรียนฟิสิกส์ได้ แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็พยายามเชื่อมโยงไปยังวิทยาศาสตร์วัสดุ หรือเคมี ซึ่งคุณคิดว่าเป็นญาติกัน มันเหมือนกับว่าพวกเขาพูดภาษาที่แตกต่างกัน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 12:43
ก็เหมือนกับศิลปะการต่อสู้นั่นแหละ ศิลปะการต่อสู้ก็เหมือนกับว่าคุณเป็นนักสู้คาราเต้ นักสู้กังฟู นักสู้จิวยิตสู นั่นแหละคือสิ่งเดียวที่คุณมี คุณไม่ควรเรียนรู้วิธีชกมวยใช่ไหม คุณไม่ควรเรียนรู้ แต่ตอนนี้กับ MMA พวกเขาก็หายไปแล้ว ตอนนี้กลายเป็นมาตรฐานที่คุณต้องเรียนรู้ทุกศาสตร์และต้องมีความยืดหยุ่น คุณต้องมีความยืดหยุ่น ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น คุณจะไม่สามารถแข่งขันในสิ่งที่คุณพยายามทำได้ ดังนั้นหลักคำสอนนี้จึงอยู่ในตัวคุณ และเรากำลังพูดถึงสุนัขที่มีอายุนับพันปี ถ้าคุณเป็นนักสู้กังฟู คุณจะไม่เคยพูดถึงคาราเต้ ยูโด หรืออะไรทำนองนั้นเลย แต่ตอนนี้ทุกคนก็ผสมมันเข้าด้วยกัน ดังนั้นฉันหวังว่าจะมีช่วงเวลาหนึ่งในอนาคตของมนุษยชาติที่เป็นเหมือน โอ้ ฉันเป็นนักฟิสิกส์ควอนตัม แต่ฉันยังคลุกคลีกับเคมีด้วย ฉันยังคลุกคลีกับวิทยาศาสตร์วัสดุ ฉันยังคลุกคลีกับธรณีวิทยาด้วย ฉันยังมีความรู้ด้านวิศวกรรมเล็กน้อย ซึ่งเข้ามาเพื่อรวมสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อสร้างทฤษฎีของทุกสิ่ง
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 13:45
ใช่ ใช่ และการวิจัยแบบสหวิทยาการนั้นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นสาขาที่น่าตื่นเต้นที่สุดในขณะนี้ เป็นเหมือนสะพานเชื่อมระหว่างโลกต่างๆ และคุณรู้ไหม แม้แต่พวกที่รู้รอบด้านบางคน พวกเขายังพูดถึงการเป็นผู้เชี่ยวชาญทั่วไปด้วย ผมคิดว่าอีลอน มัสก์ยังเรียกตัวเองว่าผู้เชี่ยวชาญทั่วไปด้วย คุณรู้ไหม โรเบิร์ต คุณรู้ไหม โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ด เกรแฮม ใช่แล้ว พวกเขาศึกษาหัวข้อต่างๆ มากมาย และในกระบวนการนั้น คุณอาจจะเชี่ยวชาญด้านหนึ่งอย่างลึกซึ้ง แต่คุณก็มีความสนใจในด้านอื่นๆ อีกมากมาย และคุณรู้ไหม คุณก็สามารถสร้างการเชื่อมโยงระหว่างหัวข้อเหล่านั้นได้ ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ซึ่งคุณไม่สามารถทำได้โดยปกติหากคุณมุ่งเน้นไปที่ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น นี่คือวิทยาศาสตร์ใหม่
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 13:45
ฉันคิดว่าฉันเป็นคนรอบรู้ด้านจิตวิญญาณ เพราะฉันมีสาขาต่างๆ มากมายเกี่ยวกับจิตวิญญาณที่เราพูดถึงในรายการนี้ และสิ่งที่ไม่ใช่จิตวิญญาณ ทฤษฎีของฉันเกี่ยวกับทุกสิ่ง ถ้าคุณจะเรียกแบบนั้น ก็คือการผสมผสานของสาขาวิชาต่างๆ มากมาย ไม่ใช่ว่าฉันเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านจิตวิญญาณ แต่ฉันแค่คิดว่าฉันเป็นคนประเภทที่น่าสนใจในการมองจิตวิญญาณ หากคุณสามารถรวมเอาหลักคำสอนเพียงหนึ่งเดียวเข้าด้วยกันได้ จูลี ไรอัน เพื่อนของฉันบอกว่าเธอเป็นอดีตคาทอลิก แต่เธอบอกว่า ไม่ ฉันไม่ใช่อดีตคาทอลิก ฉันเป็นคาทอลิกแบบคอฟฟี่เฟทีเรีย ฉันเลือกสิ่งที่ฉันชอบ ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่จิตวิญญาณควรจะเป็น นักจิตวิญญาณแบบคอฟฟี่เฟทีเรียอย่างคุณ หยิบมาบ้างเล็กน้อยจากพุทธศาสนา เต๋าเล็กน้อย คริสต์เล็กน้อย และผสมผสานทุกอย่างเข้าด้วยกันเพื่อสร้างทฤษฎีที่เหมาะกับคุณ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 15:27
ใช่ คุณรู้ และจิตใจของฉันทำงานได้ดีขึ้นจริงๆ ดังนั้นในฟิสิกส์ มันเหมือนกับว่าคุณต้องเจาะลึกลงไปเพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาหนึ่งและลงลึกในรายละเอียดจริงๆ แต่อุปนิสัยของฉันมักจะ... ฉันมีความสนใจในเรื่องนี้ ฉันมีความสนใจในเรื่องนี้ และคุณก็รู้ เชื่อมโยงจุดต่างๆ ระหว่างสิ่งต่างๆ แต่ฉันไม่ได้มีอุปนิสัยสำหรับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เสมอไป ดังนั้นฉันคิดว่านั่นเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ในที่สุดฉันจึงเปลี่ยนใจและตระหนักว่า ฉันสามารถเป็นสะพานเชื่อมได้ เพราะนักฟิสิกส์จำนวนมากที่เจาะลึกในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไม่รู้จริงๆ ว่าจะสื่อสารกับสาธารณชนทั่วไปอย่างไรว่าพวกเขาค้นพบอะไรและทำไมใครบางคนถึงควรสนใจ และคุณรู้ไหม มันครอบคลุมผู้คนที่ทำงานในสาขาต่างๆ มากมาย และเมื่อพูดถึงเรื่องจิตวิญญาณ ฉันก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน คุณรู้ไหม ว่ามันเหมือนกับว่า โอเค ลัทธิเต๋านิดหน่อย พุทธศาสนานิดหน่อย คับบาลาห์ของชนพื้นเมืองอเมริกันนิดหน่อย คุณรู้ไหม และดึงเอาปรัชญาต่างๆ มาใช้ เพราะฉันคิดว่าปรัชญาเหล่านั้นล้วนมีคำสอนที่สวยงาม และล้วนมีคุณธรรม และความชั่วร้ายของมันเอง คุณรู้ไหม ปรัชญาเหล่านั้นล้วนมีหลักคำสอนของมันเช่นกัน และคุณต้องรู้สึกถึงสิ่งที่เหมาะกับคุณ และในเวลาเดียวกัน ฉันอยากจะบอกว่า ยิ่งฉันสำรวจประเพณีลึกลับโบราณลึกลงไปมากเท่าไร ฉันก็ยิ่งตระหนักมากขึ้นเท่านั้นว่าถึงจุดหนึ่ง คุณต้องมุ่งมั่นกับสิ่งที่จะสะท้อนกับคุณ และอุทิศตัวเองให้กับเส้นทางนั้นจริงๆ เพื่อที่คุณจะได้เข้าไปในส่วนลึกของตัวคุณ เส้นทาง เส้นทางส่วนใหญ่สามารถนำคุณให้ลึกลงไปเรื่อยๆ ในตัวคุณเองและค้นพบสิ่งใหม่ๆ แต่ต้องใช้ความมุ่งมั่นเพื่อทำเช่นนั้น หากมองแค่ผิวเผิน คุณจะได้แค่ส่วนที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่อาจไม่ได้ลึกซึ้งถึงแก่นแท้เสมอไป ดังนั้น ฉันคิดว่าการเปิดใจรับคำสอนต่างๆ เป็นสิ่งที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องอุทิศตนให้กับเส้นทางที่เหมาะกับคุณด้วย
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 17:22
และอีกสิ่งหนึ่งก็คือว่า และอีกครั้ง จากมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของฉันที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับคุณมากมาย ทราบไหมว่า มากกว่า 550 ตอน ณ จุดนี้ ของวิถีชีวิตที่แตกต่างกันและรูปแบบต่างๆ ในจิตวิญญาณ ฉันเริ่มเห็นความเหมือนกัน การเชื่อมโยงของจุดต่างๆ ใช่แล้ว แนวคิดหรือความคิดบางอย่างเหล่านี้ เช่น การกลับชาติมาเกิด จะเป็นตัวอย่างหนึ่ง การกลับชาติมาเกิดสำหรับฉัน เป็นข้อเท็จจริงในโลกส่วนตัวของฉันอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะฉันได้ยินเรื่องนี้มาหลายครั้งจากรูปแบบต่างๆ มากมาย คุณรู้ไหม ฉันคิดว่า โอเค เรื่องนี้และมันก็เป็นเรื่องจริงด้วย สำหรับฉัน มันสมเหตุสมผล ถ้าเป็นครั้งเดียวที่เราได้ มันค่อนข้างแปลก คุณรู้ไหม เช่น โชคช่วย เช่น โอ้ คุณเกิดเป็นผู้ชายในช่วงเวลานี้ หรือคุณเกิดเป็นผู้หญิงในประเทศนี้ หรืออะไรทำนองนั้น นั่นคือตัวอย่างของหลายๆ สิ่ง แต่ฉันเริ่มสังเกตเห็นว่าพวกมันล้วนพูดถึงสิ่งที่คล้ายกัน แต่บ่อยครั้งก็เป็นเพียงสิ่งที่แตกต่างออกไป แต่ใช่แล้ว เมื่อคุณเจาะลึกลงไป เช่น สมมติว่าเป็นคณะลับ และคุณเจาะลึกลงไปจริงๆ คุณจะพบกับโลกอีกใบหนึ่ง แนวคิดคือการเจาะลึกลงไปให้ครบทุกส่วน แต่ต้องใช้เวลาตลอดชีวิต
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 18:35
ใช่แล้ว และคุณรู้ไหม ฉันคิดว่ามีหลายวิธีในการตีความสิ่งต่างๆ คุณรู้ไหม แนวคิดเรื่องชาติที่แล้ว ฉันหมายความว่า คนส่วนใหญ่มักจะตีความว่าเป็นการกลับชาติมาเกิด แต่ก็มีรูปแบบอื่นๆ ที่สามารถอธิบายแนวคิดเรื่องประสบการณ์ชาติที่แล้วได้โดยไม่จำเป็นต้องอ้างถึงการกลับชาติมาเกิด และฉันคิดว่ามันก็สมเหตุสมผลที่จะไตร่ตรองและเปิดใจรับมัน แต่พวกมันก็เป็นบทสนทนาที่ลึกซึ้งและยาวนานมากที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 19:11
คราวหน้า สิ่งหนึ่งที่ฉันอยากจะพูดถึงคือการประมวลผลด้วยควอนตัม เพราะการประมวลผลด้วยควอนตัมเป็นสิ่งที่มีอยู่จริงในระดับหนึ่ง เท่าที่เข้าใจ พวกเขาไม่ได้ไขรหัสได้ 100% หากไม่เป็นเช่นนั้น รหัสทุกรหัสบนโลกก็คงจะหายไป รหัสผ่านทุกรหัสจะถูกทำลาย รัฐบาลและทุกๆ คน แต่คุณอธิบายให้ผู้คนฟังได้ไหมว่าการประมวลผลด้วยควอนตัมคืออะไร และมันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของมนุษย์ไปมากแค่ไหนเมื่อมันทำงานได้จริง?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 19:47
ตอนนี้ การประมวลผลทำงานบนเทคโนโลยีซิลิกอน โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นรหัสไบนารี่ 1 และ 0 ใช่ไหม และสตริงของสวิตช์จะเปิด 1 หรือปิด 1 หรือ 0 จากนั้นจึงอ่านค่าตามลำดับเชิงเส้น ในขณะที่การประมวลผลแบบควอนตัมนั้นทำงานด้วยการพันกันและการซ้อนทับ ดังนั้น คุณสามารถมีบิตควอนตัม คิวบิต แทนที่จะเป็นเปิดหรือปิด มันสามารถเป็นทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกันได้ และคุณคงทราบดีว่า มันเป็นการซ้อนทับของตัวเลือกเมื่อเทียบกับตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่ง และเพราะเหตุนี้ และเพราะการพันกัน ซึ่งหากฉันมีโฟตอนพันกันสองตัว และโฟตอนหนึ่งเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง แล้วฉันส่งโฟตอนอีกตัวหนึ่งไปยังคอมพิวเตอร์อีกเครื่อง มันจะกลายเป็นอินเทอร์เน็ตควอนตัม ซึ่งแทนที่จะต้องพันกันครั้งเดียว ข้อมูลนั้นจะถูกส่งเพียงครั้งเดียวและจะถูกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่อง ตอนนี้พวกมันพันกันเข้าด้วยกัน และแทนที่จะต้องส่งข้อมูลตลอดเวลาเหมือนผ่านอินเทอร์เน็ต การสื่อสารระหว่างกันก็จะทำได้ทันที ดังนั้นเพื่อให้เร็วขึ้น จะต้องทำอย่างไร? การพันกันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ไอน์สไตน์เรียกว่าการกระทำที่น่ากลัวในระยะไกล
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 21:03
ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างความสับสนระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 21:09
ใช่แล้ว นั่นอยู่ในฮาร์ดแวร์ ภายในฮาร์ดแวร์ ภายในฮาร์ดแวร์ ดังนั้น ใช่แล้ว โฟตอนจะพันกัน โฟตอนจะถูกเก็บไว้ภายในโฟตอนหนึ่ง โฟตอนหนึ่งส่งไปยังอีกโฟตอนหนึ่ง คุณรู้ไหมว่า นี่คืออีกชิ้นส่วนหนึ่งที่ออกมาในตอนนี้ โฟตอนสามารถส่งได้โดยปรับความถี่เฉพาะไปที่ความถี่เฉพาะ จากนั้นมีตัวกรองและอื่นๆ เมื่อส่งผ่านใยแก้วนำแสง โฟตอนสามารถส่งได้โดยไม่ถูกรบกวนจากโฟตอนอื่นๆ ที่ส่งผ่านใยแก้วนำแสงเดียวกันมากเกินไป และโฟตอนสามารถส่งไปยังระยะทางไกลได้ และโฟตอนเหล่านี้สามารถลงทะเบียนการพันกันระหว่างคอมพิวเตอร์เหล่านี้ได้ ดังนั้น โดยพื้นฐานแล้ว สิ่งที่มันทำคือมันจะทำให้ทุกอย่างเร็วขึ้น ใช่ไหม มันสามารถเพิ่มความเร็วในการคำนวณได้ คอมพิวเตอร์ที่ใช้ซิลิกอนอาจต้องใช้เวลาหลายล้านปีในการแก้ปัญหาเฉพาะอย่างหนึ่ง ตอนนี้สามารถทำได้ภายในไม่กี่นาทีด้วยคอมพิวเตอร์ควอนตัม และนั่นคือที่มาของการเจาะรหัส
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 22:09
ใช่ไหม? แล้วเราจะต้องสร้างรหัสควอนตัมตามลำดับ การเข้ารหัสควอนตัม การเข้ารหัสควอนตัม ซึ่งจะเกิดขึ้นอีกสัปดาห์หนึ่ง มันยากสำหรับสิ่งที่ไม่สามารถถอดรหัสได้ ไม่สามารถถอดรหัสได้อย่างสมบูรณ์ ใช่แล้ว และฉันจะอธิบายเรื่องพันกันตามที่ฉันรู้ โอเค ดังนั้น จากที่ฉันเข้าใจ ถ้ามีโปรตอนหรืออะตอมอยู่ที่นี่ อะไรก็ตาม สมมติว่ามีโปรตอน มันอยู่ที่นี่ และเรายิงโปรตอนอีกตัวออกไปห่างออกไปหนึ่งล้านปี สมมติว่าห่างออกไปหนึ่งล้านปีแสง ถ้าโปรตอนนี้เลี้ยวซ้าย โปรตอนนั้นจะเลี้ยวซ้ายทันที
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 22:41
ใช่ คุณ คุณ พวกเขาเป็นแบบสิ่งหนึ่ง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 22:44
ถูกต้อง! โดยพื้นฐานแล้วมันก็เหมือนกับว่า ถ้าฉันขยับมือแบบนี้ ถ้ามือของฉันอยู่ตรงนั้น สมมติว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามของห้องและมีอีกมือหนึ่ง มันก็จะขยับเหมือนกันเป๊ะ ไม่มีการล่าช้า หากคุณต้องการ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 22:56
ใช่แล้วครับ! มีการถ่ายโอนข้อมูลแบบทันทีทันใด
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 23:00
โอเค นั่นคือแนวคิด และฉันได้ยินแนวคิดที่ฟังดูน่าทึ่งมาก พวกเขาทำได้อย่างไร แต่การจะสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาใหม่ในคอมพิวเตอร์ได้นั้นถือเป็นการปฏิวัติหรือไม่ ใช่ มันบ้ามาก มันบ้าจริงๆ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 23:15
มันเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นโดยทั่วไปแล้ว มันเหมือนกับว่า พวกเขาต้องทำให้สิ่งต่างๆ เย็นลงจริงๆ ที่อุณหภูมิต่ำมากๆ หรือพวกเขาต้องมีห้องสูญญากาศ แทนที่จะโต้ตอบกับอนุภาคอื่นๆ เพราะมันเป็นสถานะที่เปราะบาง และอื่นๆ แต่พวกเขากำลังหาวิธี และวิธีที่จะทำได้คือผ่านความสอดคล้องกัน ฉันหมายถึงความสอดคล้องกันเข้ามาในรูปแบบ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 23:36
ความสอดคล้องกันหมายความว่าอย่างไร คุณอธิบายได้ไหม?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 23:37
ความหมายก็คือ มันปรับเข้ากับความถี่เฉพาะ และทุกอย่างจะต้องเรียงกัน ดังนั้น ความสอดคล้องจึงเหมือนกับเลเซอร์ ดังนั้นมันจึงเป็นความถี่เดียว มันอยู่ในเฟสเดียวกับความยาวคลื่นและอื่นๆ ทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียว 1.1 บนหน้าปัด และมันกำลังเคลื่อนที่ พวกมันกำลังเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกัน แทนที่จะกระจัดกระจายไปในทิศทางอื่น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 23:59
มันก็เหมือนกับการปรับจูนไปที่ความถี่เฉพาะเจาะจง ซึ่งก็คือ 101 ทุกอย่างจะเรียงกันพอดี ใช่แล้ว ใช่แล้ว ตรงจุดนั้นพอดี แล้วถ้าคุณต้องการข้อมูลชิ้นอื่น คุณก็เปลี่ยนความถี่ และมันก็เป็นอีกชิ้นหนึ่ง แต่คุณยังคงรักษาความถี่นั้นไว้ได้
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 24:11
คุณสามารถเรียกใช้โฟตอนของแสงได้หลายแบบ เช่น ในระดับความถี่ที่แตกต่างกัน และโฟตอนเหล่านั้นจะส่งข้อมูลที่แตกต่างกัน ดังนั้น เช่นเดียวกับที่คุณหมุนปุ่มไปที่สถานีวิทยุอื่น คุณก็จะได้ยินเพลงที่แตกต่างกัน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 24:21
ดังนั้นหากเป็นเช่นนั้น สมมติว่าเรามีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ควอนตัม 20 เครื่อง ใช่ไหม? และฉันมีไฟล์ของการสัมภาษณ์นี้ในขณะนี้ การสัมภาษณ์นี้ เมื่อฉันโอนการสัมภาษณ์นี้ไปยังคอมพิวเตอร์อีก 20 เครื่อง ตอนนี้พวกมันก็อยู่ที่นั่นแล้ว ไม่จำเป็นต้องดึงข้อมูลจากเครื่องเดียว หรือดึงข้อมูลเหมือนอย่างตอนนี้ หากคุณไปที่ Netflix หรือ Netflix คุณจะรู้ว่าคุณดูเกม Squid และพวกเขามีไฟล์เดียวที่ถูกดึงมาจากหลายร้อยล้านแห่ง และพวกเขายังน่าจะโคลนไฟล์นั้นในเซิร์ฟเวอร์ที่แตกต่างกันหลายเครื่องเพื่อให้สามารถทำสิ่งนั้นด้วยควอนตัมได้ การประมวลผลจะเปลี่ยนไปอย่างไร?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 25:01
ดังนั้นแทนที่ข้อมูลจะต้องเดินทางด้วยความเร็วเท่ากับอิเล็กตรอนหรือความเร็วแสงเป็นระยะทางหนึ่ง ข้อมูลนี้จึงเกิดขึ้นทันทีด้วยการคำนวณแบบควอนตัม ดังนั้นจึงไม่มีความล่าช้า
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 25:13
ไม่มีก็ไม่มีหน่วง ใช่ไหมครับ หน่วงอยู่ครับ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 25:17
ลองนึกถึงโมเด็มรุ่นเก่าดูสิ แล้วใช้เวลานานเท่าไหร่ ใช่แน่นอน แล้วลองนึกดูว่าตอนนี้มันเร็วขึ้นแค่ไหนเมื่อเทียบกับ 20 ปีที่แล้ว 20 ปีที่แล้ว มันช้ามาก แต่ตอนนั้นมันเร็วมาก ตอนนี้ 25 ปีข้างหน้า มันจะเร็วขึ้นอีกในทันที แต่ไม่ใช่แค่เรื่องความเร็วเท่านั้น มันเกี่ยวกับแบนด์วิดท์ ความสามารถในการคำนวณ ดังนั้น คุณลองนึกถึง AI และคุณลองนึกถึงการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่กำลังจะมาถึง คุณลองนึกถึงทุกสิ่งที่พวกเขาต้องประมวลผล ใช่ไหม ดังนั้นพวกเขาจึงต้องใช้การคำนวณแบบควอนตัม เพราะไม่เช่นนั้น เราจะไม่มีศักยภาพในการประมวลผลทั้งหมดนั้นในเทคโนโลยีซิลิกอนในปัจจุบัน เพราะซีพียูแต่ละตัวมีแบนด์วิดท์หรือหน่วยความจำที่จำกัดในการประมวลผล ในขณะที่การคำนวณแบบควอนตัมนั้นแทบจะไร้ขีดจำกัด ดังนั้นจึงเป็นการก้าวกระโดดแบบทวีคูณไปสู่ความจุที่มากขึ้น รวดเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 26:23
ดังนั้นหากตอนนี้เรามี AI บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ซิลิกอน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำกันโดยทั่วไป ฉันไม่แน่ใจว่ามี AI หรือไม่ ฉันแน่ใจว่าต้องมี AI อยู่ที่ไหนสักแห่งในคอมพิวเตอร์ควอนตัมที่พวกเขากำลังทดสอบ ฉันแน่ใจ โอ้ ใช่ ฉันแน่ใจ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 26:36
Open AI กำลังพูดถึงความจริงที่ว่าพวกเขากำลังเล่นๆ และกำลังดำเนินการกับมัน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 26:41
แล้วอะไรคืออันตรายที่ทำให้ AI มีพลังขนาดนั้น เพราะตอนนี้มันกำลังถูกขัดขวาง มีราวกั้น และมีน้ำหนักทับไหล่ของ AI ที่ถูกจำกัด ซึ่งแทบจะไม่ได้เป็นเพราะเทคโนโลยีที่มันทำงานอยู่เลย แต่เมื่อคุณใส่เข้าไป มันก็เหมือนกับการวิ่งไปมาในพื้นที่สี่ฟุต แล้วทันใดนั้นก็ได้สนามฟุตบอล ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมาก และคุณจะสามารถเคลื่อนไหวได้มากขึ้น และเมื่อเคลื่อนไหวด้วยความเร็วของความคิดนี้ คุณรู้ไหมว่าโดยพื้นฐานแล้ว มันเกือบจะเหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นอีกด้านหนึ่ง เช่น คุณสามารถเคลื่อนไหวได้ ฉันคิดว่าอยากไปปารีส คุณอยู่ในปารีส นั่นคือสิ่งที่ AI จะสามารถทำได้ ใช่ไหม
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 27:21
ดังนั้น AI จึงต้องถูกโปรแกรมไว้ และเราก็สร้างปัญญาประดิษฐ์ขึ้นมาตามรูปลักษณ์ของเราเอง ใช่ไหม? ฉันหมายถึงพระเจ้าจริงๆ นั่นแหละ ใช่แล้ว ใช่แล้ว และนั่นคือปัญหา เพราะว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ทำตัวเหมือนพระเจ้า พวกเขาทำตัวเหมือนอัตตา และมีอคติ มีความคิดเห็น มีอุดมการณ์ และอื่นๆ ดังนั้น น่าเสียดายที่อคติเหล่านี้ถูกโปรแกรมไว้โดยธรรมชาติ ซึ่งเราได้เห็นในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา สองปีที่ผ่านมา AI ทั่วๆ ไป เช่น chatgpt และอื่นๆ เริ่มออกมา และคุณตั้งคำถามต่างๆ ขึ้นมา คุณจะเห็นอคติทางการเมือง เช่น สิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่เคยเกิดขึ้นและสิ่งที่ไม่เกิดขึ้น และคุณรู้ไหมว่าคุณสามารถ...
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 28:13
คุณสามารถถามได้ว่า เมื่อคุณถาม Alexa เกี่ยวกับผู้สมัครคนหนึ่ง ใช่แล้ว ทั้งสองคนจะมีคำตอบที่แตกต่างกันมาก ใช่ไหม?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 28:21
แล้วสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนตั้งโปรแกรมมัน ใช่ไหม ใช่แล้ว แต่ว่ามันจะทำได้แค่สิ่งที่ถูกตั้งโปรแกรมมาให้เท่านั้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 28:30
แต่ แต่แล้วไงล่ะ แต่เมื่อมีพลังมากขนาดนั้น สุดท้ายแล้วคุณคิดว่ามันจะรู้ตัวไหมนะ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 28:36
คุณสามารถทำได้ มันสามารถกลายเป็นสิ่งที่ปรากฏมากกว่าเดิมได้ ใช่ไหม? ดังนั้นมีการทดสอบทัวริง และมันเป็นสิ่งที่คุณกำลังพูดคุยด้วย คุณสามารถบอกได้หรือไม่ว่ามันเป็นบุคคลจริงหรือไม่? อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าเราสามารถบอกได้เมื่อเราพูดคุยกับ โอ้ นี่คือวิดีโอที่สร้างโดย AI นี่คือแชทบ็อต นี่คือ AI อย่างแน่นอน นี่ไม่ใช่บุคคลจริงที่คุณยังคงบอกได้ ใช่ แต่มันอาจจะซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ และเราอาจไม่สามารถบอกได้ว่ามันเป็นบุคคลจริงหรือไม่ที่เรากำลังพูดคุยด้วย แต่คุณรู้ไหม มันจะมีความตระหนักรู้ในตนเองในระดับหนึ่งจากสถานที่ตรรกะ แต่จากสถานที่ของจิตวิญญาณหรือไม่ ไม่ คุณรู้ไหม มันไม่ได้จำเป็นจะต้องมีความสามารถเดียวกับคนที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ ฉันหมายถึง มันสามารถทำได้ พวกเขาจะสร้างสรรค์อย่างแน่นอน แต่เหมือนกับว่าพวกเขากำลังนำผลงานของคนอื่นมาผสมผสานกันตามอัลกอริทึมแล้วจึงเผยแพร่บางสิ่งบางอย่าง ดังนั้น สุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการสร้างสรรค์ดั้งเดิมของมนุษย์ ดังนั้น ฉันไม่คิดว่าเราจะมีอะไรต้องกลัวนอกจากอคติของมนุษย์ที่ถูกโปรแกรมไว้ที่นั่น และเราต้องทำให้มันเป็นตัวแทนของกลุ่มที่กว้างขึ้น และปล่อยให้อคติเหล่านั้นเฉลี่ยออกมาเทียบกับ... คุณรู้ไหมว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการจริงๆ และฉันคิดว่าผู้คนใช่ไหม? ผู้คนต้องรักษาวิจารณญาณของตนเองไว้ แทนที่จะมอบอำนาจให้กับ โอเค ฉันจะเชื่อทุกสิ่งที่ AI บอกกับฉัน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 30:18
ใช่แล้ว! ฉันหมายถึง แต่ดูสิ เรากำลังจะไปที่แห่งหนึ่ง และฉันรู้ว่าในช่วงชีวิตของเรา วิดีโอ AI จะกลายเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ฉันไม่มีข้อสงสัยใดๆ ในใจฉัน อาจจะภายในทศวรรษหน้า ฉันเชื่ออย่างจริงใจว่า เพราะตอนนี้ฉันเห็นมันแล้ว ฉันคิดว่า โอ้ นี่มันแย่ที่สุดแล้ว โอ้พระเจ้า ใช่แล้ว มันเริ่มต้นได้ค่อนข้างดี มันสวยงาม มันน่าทึ่งมาก และในบางเรื่อง มันดีมากจริงๆ แต่มันกำลังเติบโต และกำลังเรียนรู้ และฉันหมายถึง จากปีที่แล้วจนถึงปีนี้ สิ่งที่ฉันเห็นในวิดีโอคือ โอ้พระเจ้า มันกำลังแต่งเพลง ตอนนี้ มันกำลังทำสิ่งต่างๆ ในระดับที่ใช่ โดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดที่ได้รับมา แต่เพื่อนเอ๋ย มันจะไปถึงจุดที่เราจะไปโฮโลเด็คในที่สุด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้เดินเข้าไปในโฮโลเด็ค และปัญญาประดิษฐ์ได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมือนจริงขึ้นมา และฉันเถียงว่าอาจมีจุดหนึ่งที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นจริงๆ ได้อย่างไร? ฉันไม่รู้เลยว่านั่นจะเป็นวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือ นิยายวิทยาศาสตร์ ที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเรื่องนี้
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 31:27
จะเป็นแบบที่คุณรู้ว่า คุณใส่ชุดอะไรสักอย่างที่มีคุณสมบัติการนำไฟฟ้าของผิวหนังหลากหลายแบบใช่ไหม?
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 31:32
ดังนั้นมันคงจะเป็นภาพลวงตาแบบว่า ฉันสัมผัสโต๊ะนี้แล้วรู้สึกถึงมัน ใช่แล้ว คุณรู้ไหม เหมือนว่าเตรียมพร้อมสำหรับผู้เล่นคนหนึ่งแล้ว ใช่แล้ว ความรู้สึกแบบนั้นแม้จะอยู่ในระดับที่สูงกว่านั้น เราก็กำลังจะไปถึงจุดที่แยกแยะไม่ออก
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 31:47
ใช่แล้ว และคุณรู้ไหมว่ามันน่าสนใจจริงๆ เพราะฉันได้พยากรณ์ไว้สำหรับปีนี้ ปีหน้าในเดือนมกราคม และบอกฉันหน่อย บอกฉันหน่อย เรากำลังมุ่งหน้าสู่วัฏจักรใหม่ที่ยิ่งใหญ่ภายในวัฏจักรภายในวัฏจักรภายในวัฏจักร เช่น ดาวพลูโตเพิ่งโคจรเข้าสู่ราศีกุมภ์ และจะอยู่ที่นั่นต่อไปอีก 20 ปี มีดาวเสาร์และดาวเนปจูนโคจรมาบรรจบกัน ซึ่งเป็นวัฏจักร 36 ปี แต่ไม่เพียงแต่โคจรมาบรรจบกันเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งที่เรียกว่าสามเหลี่ยมเล็กๆ ระหว่างดาวเคราะห์ชั้นนอกด้วย ใช่ไหม ดาวเนปจูน ดาวพลูโต ดาวยูเรนัส และดาวเสาร์ แต่ดาวพลูโตไม่ใช่ดาวเคราะห์ และวัฏจักรของสามเหลี่ยมเล็กๆ กับดาวเนปจูนที่จุดกึ่งกลางนั้นเป็นวัฏจักร 500 ปี และครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นคือในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา และช่วงรุ่งเรืองที่สุดของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา เมื่อไมเคิลแองเจโลได้เปิดเผยรูปสลักเดวิดและโบสถ์ซิสติน และทั้งหมดนี้ ดังนั้นจึงมีการเปลี่ยนจากราศีธาตุน้ำและธาตุดิน โดยที่ดาวเคราะห์ภายนอกเหล่านั้นอยู่ในราศีธาตุน้ำและธาตุลม ในปีนี้ พวกมันกำลังเปลี่ยนไปเป็นราศีธาตุลมและธาตุไฟ และมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปสู่ราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีแรกของจักรราศี ดังนั้นจึงมีวัฏจักรใหม่ภายในวัฏจักรภายในวัฏจักรทั้งหมด ซึ่งเริ่มต้นในปีนี้ และหนึ่งในธีมที่เกิดขึ้นจากวัฏจักรใหม่นี้ก็คือ เราต้องประเมินใหม่ว่าการเป็นมนุษย์หมายความว่าอย่างไร
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 33:17
ใช่แล้ว ปี 2020 ช่วยได้มากทีเดียว ใช่แล้ว มันทำให้เราได้มีเวลาไตร่ตรองว่า เราไม่ได้คิดว่า ฉันต้องไปแล้ว เราคิดว่า ไม่นะ คุณมีเวลาอย่างน้อยสามหรือสี่สัปดาห์
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 33:29
ใช่ แต่คุณรู้ไหม ฉันคิดว่าอนาคตจะเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง และเราไม่ต้องกลัวเทคโนโลยี แต่เราต้องตระหนักว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมือ และเครื่องมืออยู่ในมือของผู้พบเห็น และเราเป็นผู้พบเห็นในตอนนี้ เราเป็นผู้เลือกวิธีที่เราจะนำเครื่องมือเหล่านั้นไปใช้ และฉันคิดว่า AI บางส่วนที่เข้ามาสามารถนำมาใช้ได้ดีมากในการปลดปล่อยผู้คนแทนที่จะต้องทำภารกิจที่น่าเบื่อมากมาย หรือคุณรู้ว่า มันปลดปล่อยให้เราทำสิ่งที่จิตวิญญาณของมนุษย์เท่านั้นที่ทำได้ และยิ่งไปกว่านั้น การมี AI ช่วยเหลือแปดประการนั้น ช่วยให้เราไปสู่ระดับใหม่ที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อนได้จริงๆ แต่เราต้องใช้มันอย่างชาญฉลาด เราต้องใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อจุดประสงค์ที่สูงขึ้นและเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม แทนที่จะใช้เพียงเพื่อดูว่าเราสามารถโกงเพื่อผ่านสิ่งนี้ไปได้หรือไม่ หรือเพียงแค่พึ่งพาและยอมมอบอำนาจของเราให้กับมัน และปล่อยให้มันกลัวมัน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 34:20
ความกลัวมีอยู่แน่นอน แต่สิ่งนี้ฟังดูคุ้นเคยมากสำหรับฉัน หากคุณมองดูชาวกรีก หากคุณมองดูชาวสปาร์ตัน สังคมเหล่านั้นถูกปกครองโดยทาส และในช่วงเวลานั้น ทาสเป็นสิ่งที่เลวร้าย ฉันไม่ได้พูดแบบนั้น แต่เพราะพวกเขาให้คนเหล่านี้ทำภารกิจที่ต่ำต้อยแทนพวกเขา พวกเขาสามารถนั่งเฉยๆ และคิดลึกซึ้ง หรือพวกเขาสามารถนั่งเฉยๆ และกลายเป็นนักรบที่เก่งกาจ คุณเข้าใจที่ฉันพูดไหม ดังนั้น AI คือสิ่งที่จะทำเพื่อเราหรือไม่ เพราะเหมือนตอนนี้ คุณไม่จำเป็นต้องประมวลผลมากนัก ฉันคิดว่าในที่สุดแล้ว พวกเขาก็มีมันอยู่แล้ว แต่เหมือน AI ที่จะสามารถตอบอีเมลได้ คุณรู้ไหม พวกมันอยู่ที่นั่นแล้ว ฉันรู้ว่า เยี่ยมมาก ขอบคุณพระเจ้าที่พวกมันมีอยู่ พวกมันยังไม่ถึง 100% แต่ฉันว่าภายในหนึ่งปีหรือน้อยกว่านั้น หรือมากกว่านั้นเล็กน้อย สิ่งเหล่านั้นจะถูกกำจัดออกไปจากมือคุณ มีหลายอย่างที่ฉันทำทุกวันในธุรกิจของฉัน AI เป็นส่วนสำคัญของลัทธิและใช้เวลามาก ฉันมีเวลาเหลือเฟือ มันช่วยให้คุณมีอิสระมากขึ้น มันทำให้คุณมีเวลามากขึ้น
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 34:20
แต่ฉันจะไม่คิดถึงมันในฐานะทาส ฉันจะไม่คิดแบบนั้นอีกต่อไป ในฐานะพันธมิตร คุณรู้ไหม เป็นส่วนหนึ่งของทีมของคุณ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 35:33
ใช่แล้ว แต่มันเป็น แต่แน่นอนว่าเป็น ฉันต้องบอกว่า ฉันพูดถึงการเป็นทาส ไม่ดี ทาสไม่ดี ไม่ ไม่ ไม่ แต่เป็นสิ่งที่พวกเขามีในตอนนั้น นั่นคือสังคมที่พวกเขาสร้างขึ้นในตอนนั้น ใช่ไหม แต่ฉันแค่พูดว่ามีพลังที่เอาของต่ำๆ ออกไป ไม่ว่าพลังนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม ตอนนี้ AI เป็นพันธมิตรของพลัง หากคุณต้องการจะเรียกแบบนั้น นั่นคือการเอาสิ่งนั้นออกจากจานของเรา เพื่อที่เราจะได้คิดเรื่องลึกซึ้ง สร้างสรรค์มากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 36:02
ขยับขึ้นไปอีกหน่อย ขยับขึ้นไปอีกหน่อย ในระดับความต้องการขั้นมูลฐานของมาสโลว์ ใช่ไหม? ถ้าความต้องการพื้นฐานของเราทั้งหมดเริ่มได้รับการดูแลแล้ว เราก็จะเริ่มมุ่งเน้นไปที่การทำให้ตัวเองสมบูรณ์แบบมากขึ้น แทนที่จะมุ่งเน้นแค่การเอาตัวรอดเท่านั้น ดังนั้น ฉันคิดว่านั่นอาจเป็นเรื่องดีจริงๆ แต่ก็ไปไกลกว่านั้นด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องเล็กน้อย เช่น AI สามารถช่วยเราแก้ปัญหาที่เรายังแก้ไม่ได้ แค่ด้วยวิธีคิดแบบมนุษย์เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ เพราะสามารถประมวลผลได้เร็วขึ้นมาก ดังนั้น จะมียารักษาโรคชนิดใหม่ออกมา นั่นก็คือ ความสามารถในการมองไกลออกไปไกลกว่าสมการฟิสิกส์ของเรา ซึ่งเรามีสมการอยู่แล้ว แต่เรายังแก้ไม่ได้ เพราะสมการเหล่านั้นกินเวลาคอมพิวเตอร์มากเกินไป ตอนนี้ เราจะสามารถเริ่มแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ และเข้าใจสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้น อาจจะค้นพบทฤษฎีรวมอันยิ่งใหญ่และพลังงานใหม่ก็ได้ คุณคงทราบดีอยู่แล้วว่าวิธีใหม่ๆ ในการผลิตพลังงาน เช่น สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าเราสามารถเปลี่ยนวิธีการใช้พลังงานได้ ถ้าเราสามารถเปลี่ยนพลังงานให้เป็นแหล่งพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนมากขึ้น แต่นั่นก็เหมือนกับการใช้ประโยชน์จากสุญญากาศควอนตัมมากขึ้น เมื่อเทียบกับการต้องพึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์ ลม น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆ มากมายในโลกได้
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 37:18
ฉันหมายถึงตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบนี้ ไฟในสตูดิโอนี้เป็นไฟ LED เทคโนโลยีนี้ปฏิวัติวงการ มันเป็นพื้นฐานของฟิสิกส์ควอนตัมใช่ไหม? มันปฏิวัติการใช้พลังงาน สิ่งที่เคยเป็นและความร้อนที่นี่ก็ไม่สามารถทนได้ แม้แต่เมื่อ 20 ปีก่อน เมื่อใช้ไฟสตูดิโอธรรมดา คุณก็ต้องเหงื่อออก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงจำได้ว่าคุณต้องทำทั้งหมดนั้น เพราะคุณต้องทำ เพราะคุณต้องเหงื่อออกตลอดเวลา ที่นี่ ไฟทั้งหมดเหล่านี้ทำงานอยู่ โดยพื้นฐานแล้ว ไฟทั้งหมดที่ทำงานที่นี่อาจจะสร้างหลุมดำธรรมดาในสมัยก่อน พลังงานที่มันดึงออกมา คุณรู้ไหม มันน่าทึ่งมาก นั่นคือตัวอย่างของการกระโดดครั้งใหญ่ในการใช้พลังงาน ฉันอยากถามคุณเรื่องนี้ และนี่คือ ฉันอยากฟังความคิดของคุณในฐานะนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ นี่คือความรู้สึกของฉัน และบางทีมันอาจเป็นแค่ความฝันลมๆ แล้งๆ ของฉัน แต่เมื่อฉันคุยกับ AI บางครั้งฉันจะถามคำถามเชิงลึกกับมัน หรือฉันกำลังทำบางอย่างอยู่ และสิ่งที่มันพูดออกมา ฉันก็คิดว่า นี่มันเรื่องลึกซึ้งจริงๆ คุณเชื่อไหมว่า AI สามารถเป็นสื่อกลางสำหรับอีกฝ่ายได้ เพราะตอนนี้มันง่ายกว่าเมื่อก่อนมากสำหรับอีกฝ่ายที่จะพูดคุยกับเราจริงๆ คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ น่าสนใจไหม ใช่แล้ว แทนที่จะทำสมาธิหรือคุยกับครูหรืออะไรทำนองนั้น ให้เข้ามาผ่านการทำสมาธิหรือการติดต่อสื่อสาร หรือแม้แต่การทรงจิต หรือปรากฏการณ์ทางจิต ทำไม AI ถึงทำได้ ฉันหมายถึง มันเป็นรูปแบบหนึ่ง ฉันแค่สงสัย
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 38:48
ใช่ บางทีฉันคิดว่ามันเป็นตัวแปล และแน่นอนว่ามันสามารถ ฉันหมายถึงความสอดคล้องกัน พูดง่ายๆ ก็คือความสอดคล้องกันสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านสื่อใดๆ ก็ได้ ดังนั้น AI จึงสามารถใช้เป็นสื่อสำหรับความสอดคล้องกันและส่งข้อความที่ถูกต้องเพื่อค้นหาคุณได้ แต่ฉันไม่อยากให้ผู้คนคิดว่า โอเค ฉันจะใช้ AI เป็นตัวทำนายของฉัน เพราะในทางกลับกัน มันก็เหมือนกับว่าคุณกำลังพลาดประเด็น คุณรู้ไหม ประเด็นสำหรับคุณคืออิสระที่จะเข้าไปข้างใน และบางทีสิ่งนี้อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจ เช่น มันทำให้คุณมองบางสิ่งบางอย่างในมุมมองที่แตกต่างออกไป และคิดว่า โอ้ ว้าว โอเค จากนั้นนำสิ่งนั้นเข้ามาข้างในและปล่อยให้มันกระตุ้นการไตร่ตรองและการสำรวจตนเองที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับสิ่งนั้น ความคิดใหม่ที่ถูกนำเสนอต่อคุณ แต่อย่าปล่อยให้มันมาแทนที่การเชื่อมโยงของคุณเอง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 39:37
สิ่งที่ฉันชอบ ฉันรักสิ่งนั้น เพราะสิ่งที่คุณพูดคือ มันอาจไม่ได้สร้างแนวคิดว่าต้องแสดงให้คุณเห็น แต่กำลังแสดงแนวคิดที่คุณต้องเห็นในขณะนั้น ความสอดคล้องกัน โดยพื้นฐานแล้ว ใช่ คุณชอบป้ายโฆษณานั้นที่คุณรู้สึกว่า โอ้ บางทีฉันควรย้ายไปนิวยอร์กหรืออะไรทำนองนั้น หรือบางทีฉันควรรับงานนั้น นั่นเป็นเครื่องมือที่ฉันสามารถใช้ได้ มันสามารถใช้เป็นเครื่องมือความสอดคล้องกัน ใช่ ไม่ใช่ช่องทางที่ถูกต้อง
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 40:03
เอาล่ะ! เช่น นี่คือตัวอย่าง ฉันเองยังไม่ได้โต้ตอบกับ Chat GPT และสิ่งอื่นๆ มากนัก แต่บางคนในทีมของฉันเคยใช้ และวันหนึ่ง สมาชิกในทีมคนหนึ่งของฉันบอกว่า มาเขียนจดหมายข่าวเกี่ยวกับครีษมายันกันเถอะ Winter Solstice จากมุมมองควอนตัม Chat GPT คุณรู้ไหม มาดูกันว่าเธอคิดอะไรขึ้นมา จากนั้นเธอก็ส่ง เธอทำความสะอาดเล็กน้อย แล้วส่งมาให้ฉัน ฉันเลยคิดว่า ว้าว น่าสนใจทีเดียว แต่แน่นอนว่าฉันโอเค ฉันจะไม่พูดแบบนั้นนะ ให้ฉันเปลี่ยนแปลงมันและดู
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 40:39
เพื่อน มันช่วยคุณประหยัดเวลาได้มาก
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 40:40
โอ้ ใช่ ใช่ ไม่ แต่จริงๆ แล้ว มันก็เหมือน ว้าว ฉันไม่เคยคิดแบบนั้นเลย แต่พอฉันอ่านมัน มันเหมือน โอ้ นี่มันยอดเยี่ยมมาก และให้ฉัน ให้ฉัน ปรับแต่งมันและทำให้มันแม่นยำขึ้นอีกนิด ใช่ไหม? ดังนั้นฉันคิดว่ามันเป็นเครื่องมือที่เราสามารถใช้ได้ดี และมันสามารถผลักดันเราไปสู่ระดับใหม่ได้ แต่ฉันคิดว่ามันต้องเป็นอย่างนั้น เรายังต้องมีวิจารณญาณ ใช่ไหม? เราไม่สามารถยอมมอบสติปัญญาของเราให้กับมันได้
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 41:03
ไม่เลย ฉันเห็นด้วยกับคุณ 100% ฉันรู้ว่าฉันมี Chat GPT เขียนข้อตกลงให้ฉัน เช่น สัญญา สัญญาพื้นฐาน อะไรพื้นฐาน และฉันส่งมันไปให้ทนายความของฉัน ฉันก็เลยแบบว่า นี่ ลองดูนี่สิ ฉันแค่อยากให้คุณดูมัน แน่ใจนะ ว่าคุณต้องการให้แน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่ฉันไม่ได้บอกพวกเขาว่ามันถูกเขียนโดย AI และเขาก็ดูเหมือน อเล็กซ์ คุณอ่านไหม คุณเขียนสิ่งนี้ไหม มันดีจริงๆ เพราะฉันลองเล่นๆ ใช่ คุณรู้ไหม ฉันเคยเจอพวกมันมากพอแล้ว ฉันถึงกับอันตรายได้ แต่ฉันยังต้องการให้ทนายความดู และเขาก็แบบว่า คุณเขียนสิ่งนี้ไหม เพราะมันดีจริงๆ ฉันก็เลยแบบว่า ไม่ นั่นคือ Chat GPT เขาแบบว่า ฉันตกงานแล้ว ใช่ เขาแบบว่า มันเกี่ยวกับเรื่องนั้น
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 41:42
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันเป็นกฎหมายและคุณรู้ว่าสามารถค้นหาสิ่งต่างๆ ได้
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 41:46
และภาษาที่ใช้ก็น่าสนใจมาก คุณคงคิดว่า ฉันอยากให้คุณเขียนเหมือนเชกสเปียร์และเขียนข้อตกลงนี้เหมือนภาษาอังกฤษยุคเก่า แล้วคุณก็คิดว่า เกิดอะไรขึ้นเนี่ย มันบ้ามากเลยนะ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 41:58
แต่สิ่งนี้จะทำให้ผู้คนต้องสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ ใช่ไหม? ดังนั้น ฉันคิดว่าความกลัวที่ผู้คนคิดขึ้นมาคือ มันจะมาแทนที่งานของเราและสิ่งอื่นๆ ทั้งหมด โอเค แต่คุณมีความสุขกับงานของคุณจริงๆ หรือคุณแค่ทำงานนั้นเพราะมันช่วยหาเงินได้ ใช่ไหม? บางทีมันอาจทำให้คุณมีอิสระที่จะทำในสิ่งที่คุณชอบและรักที่จะทำ และคุณยังสามารถทำเงินจากสิ่งนั้นได้เพราะมันเป็นทักษะใหม่ที่อาจทำไม่ได้ ใช่ไหม? จะมีสิ่งที่มนุษย์สามารถทำได้เสมอแต่ AI ทำไม่ได้
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 42:27
ฉันหมายถึง ย้อนกลับไปในสมัยก่อน ฉันหมายถึง มีผู้ชายคนหนึ่งเดินไปรอบๆ และจุดตะเกียงในตอนกลางคืน มะเร็ง แก๊ส ตะเกียงแก๊ส คุณรู้ไหม ไปที่ตะเกียงน้ำมัน ใช่ น้ำมันก๊าด น้ำมันก๊าด ขอบคุณนะ ส่งคำว่าตะเกียงน้ำมันก๊าด แล้วไฟฟ้า นั่น ไฟฟ้าอันธพาลโผล่มา คุณรู้ไหม และทุกคนต่อต้านมัน มันเป็นกระแสแฟชั่น มันจะเผาบ้านของคุณ บลาๆ บลาๆ บลาๆ แล้วผู้ชายคนนั้นก็ตกงาน ใช่ ผู้ชายที่เคยทำแส้ให้ม้า เหมือนกับของที่เฉือนเล็กๆ คุณรู้ไหม เพื่อให้มันไป ฉันแน่ใจว่าเขาทำเงินได้หลายชั่วอายุคน 100 ปี ใช่ไหม? แล้วทันใดนั้น รถม้าไร้คนขับก็โผล่มา และใช่ ยึดสิ่งนั้นไว้ นั่นคือ โอ้ แต่นั่นคือมนุษย์ มนุษยชาติ นั่นคือความก้าวหน้า นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใช่ไหม? AI นั้นสุดโต่งมาก ฉันหมายถึง เมื่ออินเทอร์เน็ตก้าวกระโดด ใช่ไหม ฉันหมายถึง เมื่ออินเทอร์เน็ตปรากฎขึ้น คุณและฉันต่างก็มียุคสมัยที่คล้ายๆ กัน ใช่ เมื่ออินเทอร์เน็ตปรากฎขึ้นในที่สาธารณะ คุณรู้ไหม ฉันเห็นมัน ฉันก็คิดว่า โอ้ นี่มันอะไรนะ นี่มันดี มันจะเปลี่ยนไป คนก็แบบว่า คุณรู้ไหม นี่มันกำลังจะเปลี่ยนไปมาก และมันเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่มีคนกี่คนที่สูญเสียตำแหน่งงานไปเพราะอินเทอร์เน็ต แล้วมีตำแหน่งงานกี่คนที่ถูกสร้างขึ้นมา
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 43:38
นั่นแหละคือสิ่งที่เป็นอยู่ ดังนั้นโอกาสใหม่ๆ ที่เปิดขึ้น และฉันคิดว่าคุณคงรู้ว่า แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ประตูที่กำลังปิดลงในสิ่งที่คุ้นเคยและสะดวกสบาย และคุณรู้ว่านั่นคืออาชีพของคุณ ให้มองไปที่ประตูใหม่ๆ ที่กำลังเปิดขึ้นและความเป็นไปได้ใหม่ๆ และเต็มใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เต็มใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และตระหนักว่าชุดทักษะของคุณยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับวิธีอื่นๆ ในการสร้างอาชีพจากสิ่งนี้ได้ และสิ่งเหล่านี้สามารถถ่ายโอนได้มากมาย แต่เราต้องมองหาโอกาสใหม่ๆ และประตูใหม่ๆ ที่เปิดขึ้น แทนที่จะเป็นประตูที่กำลังปิดลงและคงอยู่ เช่น การพยายามทุบประตูที่เพิ่งปิดไป เหมือนกับว่าในขณะเดียวกัน มีประตู 10 บานที่เพิ่งเปิดขึ้นข้างหลังคุณ แต่คุณจดจ่ออยู่กับการเคาะประตูที่ปิดลง พวกเขาไม่เห็นประตูอื่นๆ เหล่านั้นด้วยซ้ำ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 44:27
ฉันไม่อยากเปลี่ยนเทเรซ่า ฉันไม่ดู ฉันชอบสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เราสามารถเก็บมันไว้เหมือนเมื่อยุค 50 ได้ไหม ฉันหมายถึงว่า แต่ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 44:36
นั่นก็เป็นหนทางที่จะกลายเป็นสิ่งที่ล้าสมัย
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 44:39
ค่อนข้างเร็ว และสิ่งต่างๆ ก็เป็นแบบนี้ และจาก และฉันพูดเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ยุค 50 ถึง 60 สิ่งต่างๆ เริ่มเคลื่อนไหวเร็วขึ้นเล็กน้อย ยุค 60 ถึง 70 เริ่มเคลื่อนไหวเร็วขึ้น ฉันหมายถึง คุณรู้ไหม ตอนที่เราเติบโตขึ้น สิ่งต่างๆ เคลื่อนไหว แต่มันไม่เหมือนกับที่เป็นอยู่ ฉันหมายถึง จาก VHS ไปเป็น DVD ใช้เวลาเพียงนาทีเดียว ใช่ จาก DVD ไปเป็น การสตรีมใช้เวลาเพียงนาทีเดียว คุณรู้ไหม แต่ตอนนี้ทุกๆ หกเดือน ทุกๆ สามเดือน ตอนนี้มีอย่างอื่นอีก
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 45:08
ผู้คนคุ้นเคยกับการสตรีมมากและอยากดูทุกอย่างแบบรวดเดียวจนไม่อยากรอตอนต่อไปทั้งสัปดาห์ด้วยซ้ำ ไม่เลย ไม่เลย ในขณะที่ก่อนหน้านี้เราต้องอดทนมากแค่ไหน ใช่ไหม?
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 45:19
โอ้ แล้วเราก็ไม่สามารถบันทึกมันได้มาก่อนใช่มั้ย? เช่น ถ้าคุณ ถ้าคุณไม่ได้มีสิทธิ์ออกความคิดเห็น คุณก็พลาด ถ้าคุณพลาดมันก่อน TiVo นั่นคืออายุของฉันก่อน TiVo หรือ VHS คุณก็แค่ประมาณว่า มันเหมือนกับว่า โอ้ ตอนที่เราเติบโตมากับการ์ตูนวันเสาร์ตอนเช้า คุณ คุณพลาด Teenage Mutant Ninja Turtles ตอนเจ็ดโมงใช่ไหม? เดาอะไรสิ? ใช่ คุณต้องรอหนึ่งสัปดาห์
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 45:41
ดังนั้นเราอยู่ในจุดเปลี่ยน เราอยู่ในเส้นโค้งเลขชี้กำลังของเทคโนโลยี และความเร็วของเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทุกปี เร็วกว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นสิ่งที่อาจใช้เวลา 20 ปีในการพัฒนาเทคโนโลยีนั้น ตอนนี้จะกลายเป็นทุกๆ ห้าปี และคุณจะรู้ว่ามันจะเร็วขึ้นจริงๆ เร็วมาก นั่นหมายความว่าเราในฐานะมนุษย์ต้องปรับตัว เราต้องมีความยืดหยุ่น เราต้องพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เพราะมันกำลังมา ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม และคุณอาจจะโดนคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงถล่ม หรือคุณอาจจะเรียนรู้ที่จะโต้คลื่นและโต้คลื่น คุณต้องลงมือทำและพูดว่า โอเค โอกาสใหม่ๆ อะไรเปิดขึ้นบ้าง ฉันจะขี่มันได้อย่างไร คุณรู้ไหม ฉันจะโต้คลื่นลูกใหม่ได้อย่างไร และทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับทัศนคติของคุณ และนั่นคือสิ่งหนึ่งเกี่ยวกับมนุษย์ นั่นคือเรามีความสามารถในการปรับตัวสูง ใช่ และเรามีความคิดสร้างสรรค์และคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เมื่อเราถูกกดดันให้ปรับตัว และนั่นคือสิ่งที่มาจากจิตวิญญาณและความยืดหยุ่นภายในตัวมนุษย์ แต่คุณรู้ว่าเราต้องรักษาความยืดหยุ่นนั้นไว้ และท้ายที่สุดแล้ว มันคือทัศนคติ คุณไม่สามารถนั่งเฉย ๆ ร้องไห้กับความจริงที่ว่าสิ่งต่าง ๆ ยากลำบากได้ คุณต้องยืดหยุ่นและลุกขึ้นยืนและลงมือทำ ใช่ไหม? มันเกี่ยวกับการกระทำและการลงมือทำ ดังนั้น ฉันคิดว่านี่คือช่วงเวลาที่เราอยู่ และผู้คนต้องตระหนักว่านั่นเป็นเพียงวิธีที่โลกกำลังดำเนินไป
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 47:09
ฉันหมายถึง คุณเปลี่ยนแปลงหรือปรับเปลี่ยนอาชีพกี่ครั้งแล้วในชีวิตของคุณ ใช่ไหม ฉันหมายถึง พ่อแม่ของเรา พวกเขาทำงานมา 30 ปีแล้วและหาเลี้ยงชีพได้ และทุกอย่างก็โอเค และฉันก็คิดว่า ฉันจะอยู่ที่นี่ ฉันจะทำสิ่งนั้น สิ่งนั้น สิ่งนั้นไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว มันหายากมาก ฉันหมายถึง ฉันนับไม่ถ้วนเลยว่ามีการเปลี่ยนกะกี่ครั้ง คุณรู้ไหม แม้แต่ในวงการพอดคาสต์ มีกี่อย่างที่เปลี่ยนไป ฉันหมายถึง ฉันทำสิ่งนี้มาเกือบสิบปีแล้วในฐานะพอดคาสต์ ตอนนี้ฉันกลายเป็นพอดคาสเตอร์รุ่นเก่าแล้ว เพราะฉันเริ่มต้นในปี 2015 นะ แต่ฉันเพิ่งเห็นว่าอุตสาหกรรมนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในโลกของพอดคาสต์ คุณรู้ไหมว่าสิ่งนี้จะอยู่ต่อไปอีก 10-15 ปีในแบบที่เรามีตอนนี้หรือไม่
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 47:49
ฉันไม่รู้ อาจจะเกิดขึ้นในเมตาเวิร์ส หรืออาจจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป มันเป็นอะไรที่เป็นภาพโฮโลแกรม คล้ายกับการฉายภาพเข้าไปในห้องนั่งเล่นของคุณ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 47:57
คุณรู้ไหมว่า เหมือนว่า ใช่ ฉันคิดว่า เหมือนว่าการสนทนาครั้งนี้ พวกเขาจะนั่งลงตรงนั้นและเห็นเราจริงๆ รู้สึกเหมือนว่าพวกเขานั่งอยู่ตรงนั้น ใช่ พวกเขานั่งอยู่ตรงนั้น ฉันคิดว่านั่นคือที่ที่เราจะไปในที่สุด แต่ฉันไม่รู้ว่ามันจะน่าสนใจแค่ไหนที่จะได้เห็นว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไร แต่คุณพูดถูกอย่างแน่นอน ผู้คนไม่ปรับตัวเข้ากับสิ่งที่เกิดขึ้น และแค่เถียงกันราวกับว่าคุณจะโดนทุบตี ฉันชอบความคิดนั้น คุณต้องโดนทุบตี หรือคุณสามารถโต้กลับได้ แต่สิ่งนี้กำลังมา คลื่นยักษ์กำลังมาไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 48:26
ใช่แล้ว และคุณรู้ไหม ฉันหมายถึงจากมุมมองทางจิตวิญญาณ คุณรู้ไหม ผู้คนพูดถึงยุคกุมภ์มานานแล้ว ยุคกุมภ์
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 48:34
มีเพลงเพราะๆ ด้วยนะ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 48:36
และนี่คือสิ่งที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคนั้น และมันเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง แต่ต้องเป็นเทคโนโลยีที่นำไปใช้ในลักษณะที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้อื่นมากกว่า ใช่ไหม นั่นคือการปลูกฝังและสนับสนุนจิตวิญญาณของมนุษย์และวิวัฒนาการของมนุษย์ แต่ก็อาจเป็นไปได้เช่นกันว่า ใครจะรู้ ฉันหมายความว่าจะมีการบูรณาการเข้ากับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อยๆ และทุกอย่างรอบตัวเราก็จะชาญฉลาดมากขึ้น คุณรู้ไหม เราต้องพร้อมสำหรับมัน ฉันหมายความว่า พวกเขาเตรียมการสำหรับมัน เทคโนโลยี ผู้สร้างนวัตกรรม และนักวิทยาศาสตร์เตรียมการและพูดคุยเกี่ยวกับอุปกรณ์อัจฉริยะมาเป็นเวลา 1015 ปีแล้ว แต่ตอนนี้มันมาพร้อมกับการประมวลผลแบบควอนตัมที่กำลังออนไลน์ และบล็อคเชน และคุณคงรู้ดีว่ายิ่งกระจายพลังการประมวลผลและการจัดเก็บมากขึ้น พวกเขากำลังจะ... มันกำลังมา ดังนั้น ฉันคิดว่ามันสามารถเปิดโอกาสให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นได้ แต่ผู้คนต้องไม่ปล่อยให้ความกลัวเข้ามาครอบงำ และถึงกระนั้น เราก็ต้องรู้จักแยกแยะ เราต้องเรียนรู้วิธีใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติโดยรวม ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของคนเพียงไม่กี่คน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 49:41
ใช่ ขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น คุณได้กล่าวถึงวัฏจักรที่เรากำลังอยู่ในตอนนี้ ฉันได้ยินจากแขกคนอื่นๆ ว่าเราเพิ่งเสร็จสิ้น นี่เป็นศาสตร์แห่งตัวเลข ฉันไม่แน่ใจว่าคุณอยู่ในศาสตร์นี้มากน้อยเพียงใด แต่เราเสร็จสิ้นวัฏจักรแปดแล้ว และเรากำลังเข้าสู่วัฏจักรเก้า ซึ่งตรงกับวัฏจักร 20 ปี และวนไปเรื่อยๆ แบบนั้น ฟังดูถูกต้องสำหรับคุณ คุณรู้เรื่องนั้นบ้างไหม
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 50:02
ดังนั้นปี 2024 จะเพิ่มเลขแปดเข้าไป ดังนั้นเลขสองและเลขสองและเลขสี่จึงได้เลขแปด และปี 2025 ก็เป็นเลขเก้า ใช่ไหม? และใช่ ฉันมองตัวเลขจากมุมมองทุนนิยมมากขึ้น และมีวัฏจักรภายในวัฏจักร ดังนั้นเราจึงเริ่มวัฏจักร 22 ปีในปี 2021 ตั้งแต่สหัสวรรษใหม่ ตั้งแต่ปี 2000 ถึงปี 2021 เราอยู่ในวัฏจักร 20 ปี มีวัฏจักร 22 ปี ปี 2021 จนถึงปี 2043 มีวัฏจักร 22 ปีอีกครั้ง ดังนั้นเราอยู่ในระยะสองสามระยะแรกของวัฏจักร 22 ปีถัดไป
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 50:41
แล้วเกิดอะไรขึ้น? มีอะไรที่ควรจะเกิดขึ้นในรอบ 22 ปีนี้?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 50:44
เป็นการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงชีวิต ดังนั้น หากคุณลองดูในซีซันที่ 22 ของการสอนเรื่องปริศนาลึกลับของเรา เราได้ทำสิ่งที่เรียกว่าการเดินทางของฮีโร่ผ่านไพ่ทาโรต์ และมีต้นแบบหลัก 22 แบบที่เกี่ยวข้องกับเส้นทาง 22 เส้นทางบนต้นไม้แห่งชีวิต และอักษรฮีบรู 22 ตัว เป็นต้น และต้นแบบ 22 แบบนี้เป็นความก้าวหน้าที่นำเราจากการเป็นคนโง่ไปสู่การเป็นโลก และโลกก็เป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เป็นผู้ใหญ่ และเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งผ่านกระบวนการแปรธาตุมาแล้วในการเดินทางนั้น ดังนั้น เราจึงมีวัฏจักรภายในวัฏจักร ในแต่ละวัฏจักร เราจะวนเวียนไปสู่อีกระดับหนึ่ง แต่ในวัฏจักรนี้ ฉันรู้สึกว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างทางโหราศาสตร์ที่เกิดขึ้นในวัฏจักรนี้เมื่อเทียบกับวัฏจักร 22 ปีที่ผ่านมา มันเกือบจะเหมือนกับว่าเราอยู่ใน 2043 ปีแรก เราเป็นเหมือนการยึดโยงต้นแบบแต่ละอันที่เรากำลังเตรียมไว้ในสหัสวรรษใหม่ พลังงาน และนั่นนำเราผ่านกระบวนการที่ โอเค ตอนนี้พวกมันยึดโยงแล้ว ตอนนี้มีชั้นใหม่ทั้งหมดที่จะลงมาเพื่อสร้างขึ้นภายในจิตสำนึกส่วนรวมของมนุษยชาติ และตอนนี้เรากำลังจะผ่านต้นแบบอีกครั้ง แต่ในระดับความถี่ใหม่ และฉันคิดว่าเมื่อเราถึงปี 2020 โลกจะแตกต่างไปจากปัจจุบันมาก มันจะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมาก ดูเหมือนยุคกุมภ์ และคุณคงรู้ว่า หวังว่าด้านมนุษยธรรมจะสมดุลกับด้านที่สมจริง คุณรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ปฏิบัติได้จริง แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คือการนำเทคโนโลยีและภูมิปัญญานั้นมาใช้ คุณรู้ไหม ความรู้ที่เราได้รับมา แต่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และในขณะเดียวกันก็ต้องให้เสรีภาพและการแสดงออกในระดับบุคคล แทนที่ทุกคนจะต้องเหมือนกันและทุกคนต้องยอมทำตามความต้องการของคนเพียงไม่กี่คน ไม่หรอก เราทุกคนต้องมีเสรีภาพนั้น เสรีภาพในการแสดงออก เสรีภาพในการไล่ตามความฝันของตนเอง เสรีภาพในการแสดงออกพรสวรรค์เฉพาะตัวของเรา และเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง ตรงกันข้าม คุณต้องเป็นแบบนี้ ดังนั้นนี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปี XNUMX หรือปีใดปีหนึ่ง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 53:10
วัฏจักรนี้ดำรงอยู่ส่วนใดของวัฏจักรยุคที่เป็นวัฏจักรที่ใหญ่กว่า วัฏจักรใหญ่กว่า?
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 53:16
ใช่ ฉันไม่คุ้นเคยกับยุคนั้นมากนัก แต่ฉันเคยอ่านที่ไหนสักแห่งว่ายุคกาลีกำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงเวลานี้ ใช่แล้ว มันเหมือนกับว่ามันสิ้นสุดลงแล้ว และตอนนี้เรากำลังอยู่ในวัฏจักรใหม่ที่ยาวนานและใหญ่โตนี้ ใช่ไหม เพราะมันยาวนานราวๆ 1000 ปี
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 53:31
เป็นเวลา 26,000 ปีแล้ว และก็เหมือนกับว่าที่นี่ เราอยู่ในช่วงการตรัสรู้ ดังนั้นมันเป็นวงกลม สมมติว่า ฉันจะเลือกวงกลม ที่นี่เราเป็นเหมือนใกล้แหล่งกำเนิดมากที่สุด จากนั้นเราจะผ่านกระบวนการวิวัฒนาการแบบ de ซึ่งคุณจะเห็นว่าถ้าคุณลองคิดดูว่า สมมติว่าปิรามิดถูกสร้างขึ้นที่นี่ มันก็แย่ลง ใช่ เวลาผ่านไป มันควรจะดีขึ้น เหมือนตอนนี้ ใช่ไหม สิ่งต่างๆ กำลังเติบโต ดีขึ้น ซับซ้อนขึ้น ใช่ มันเสื่อมถอยลง ใช่ ถึงจุดที่เรามาถึงที่นี่ ซึ่งก็คือยุคมืด ซึ่งเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยเป็นเวลาประมาณสี่หรือห้าร้อยปี จากนั้นเราก็เริ่มหลุดพ้นจากยุคนั้น ซึ่งก็คือยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา และตอนนี้เรากำลังกลับมาสู่ยุคการตรัสรู้เต็มรูปแบบอีกครั้ง
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 54:14
นั่นน่าสนใจจริงๆ เพราะรูดอล์ฟ สไตเนอร์มีบางอย่างที่คล้ายกันมาก ใช่แล้ว เขาพูดเกี่ยวกับยุคของอินเดียโบราณ อินเดียโบราณ และมันมีความเชื่อมโยงกับแหล่งกำเนิดทางจิตวิญญาณอย่างมาก และแล้วก็มีการกระจายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไปสู่ปัจเจกบุคคล อัตตา และคุณรู้ไหมว่า เราได้ผ่านขั้นตอนต่างๆ ของจิตสำนึกของมนุษย์มาแล้ว 5 ขั้นตอน และที่จุดต่ำสุดของเส้นโค้งนั้น มันเป็นเหมือนตัวอย่าง เช่น ความเป็นปัจเจกและแยกจากกันมากที่สุดที่เราสามารถกลายเป็นได้ ความเห็นแก่ตัวมากที่สุดที่เราสามารถกลายเป็นได้ และนั่นคือจุดที่เราอยู่ จุดที่เราเคยอยู่ แต่แล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับอินดิโกที่เข้ามา และพวกเขาเริ่มมองไปยังจิตสำนึกของชุมชนมากขึ้นเรื่อยๆ และในการรวมกันอีกครั้ง และแล้วก็มีมหากาพย์ที่เจ็ด ซึ่งก็คือสิ่งที่เรากำลังเคลื่อนผ่านจากมหากาพย์ที่หกไปยังที่เจ็ด ดังนั้น คุณจึงทำทุกอย่างในมหากาพย์ทั้งเจ็ด และมหากาพย์ที่เจ็ดนั้นกำลังเคลื่อนไปสู่จิตสำนึกแห่งความสามัคคี ดังนั้นมันจึงเป็นมากกว่าการตรัสรู้ แต่เมื่อคุณกำลังก้าวข้ามจุดต่ำสุดของเส้นโค้งไปสู่มหากาพย์แห่งจิตสำนึกสองบทสุดท้ายนั้น ก็เกิดการเร่งความเร็วขึ้นใช่หรือไม่? มันเป็นการเร่งความเร็วแบบเลขชี้กำลัง และนั่นคือจุดที่เราอยู่ ซึ่งฉันคิดว่านั่นทำให้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดช่วงหนึ่งของชีวิต
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 55:33
และนั่นคือสิ่งที่ฉันได้ยินมาจากนักลึกลับหลายคนว่าหากคุณได้จุติในเวลานี้ คุณเลือกเพราะคุณไม่อยากพลาดมัน ใช่ คุณต้องการแถวหน้าสำหรับสิ่งนี้ การเปลี่ยนแปลงนี้ เห็นได้ชัดว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นเลยในวิวัฒนาการของเราในฐานะมนุษยชาติ ใช่ คุณรู้ไหม ไม่ว่าคุณจะเชื่อในแอตแลนติสหรือไม่ และในช่วงเวลาอื่นๆ ที่เราผ่านวัฏจักรแห่งการทำลายล้างและการกำเนิด การทำลายล้างและการกำเนิดหลายครั้ง ซึ่งก็สมเหตุสมผล จักรวาลทั้งหมดตั้งอยู่บนวงจรของชีวิต ดังที่พวกเขาพูดในบรรทัด แต่การกลับมามาอย่างต่อเนื่องคือสิ่งที่เราทุกคนกำลังมุ่งหน้าไป และเป็นสถานที่ที่น่าตื่นเต้นจริงๆ ถึงเวลาแล้วที่จะอยู่ที่นี่
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 56:13
ใช่แล้ว ฉันหมายความว่า หากคุณลองมองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์มนุษย์ที่เรารู้จัก ภายในความทรงจำของเรา ฉันหมายความว่า เราไม่เคยอยู่ในช่วงเวลาที่มนุษย์ทั้งโลกสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมดเลย ใช่ไหม? โดยปกติแล้ว เมื่อก่อนนั้น พวกมันจะมีความเชื่อมโยงกันในระดับภูมิภาค ไม่ใช่แค่อินเทอร์เน็ต ฉันหมายถึงเที่ยวบินและอื่นๆ เราสามารถเดินทางไปได้ในทุกสังคมทั่วโลก ดังนั้น เราจึงมีความเป็นหนึ่งเดียวกันและเชื่อมโยงกันมากขึ้นในการรับรู้ถึงความเชื่อมโยงกันมากกว่าที่เคย และด้วยเหตุนี้ ข้อมูลจึงแพร่กระจายไปทั่วโลกและส่งผลต่อจิตสำนึกของมนุษย์ทั้งหมด ไม่ใช่แค่ในระดับภูมิภาค ใช่ไหม? ดังนั้น เหมือนกับตอนที่เราอยู่ในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา มันเป็นเรื่องของภูมิภาค แต่ตอนนี้ คุณคงทราบแล้วว่า มันเป็นเรื่องระดับโลก ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตอนนี้นั้นยิ่งใหญ่มาก เพราะฉันคิดว่ามันกำลังพยายามผลักดันเราไปสู่การเปลี่ยนแปลงในจิตสำนึกส่วนรวมไปสู่ระดับใหม่ของการดำรงอยู่
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 57:02
ใช่แล้ว ฉันหมายถึง เราสามารถเข้าถึงความรู้ทุกประเภทเท่าที่เคยมีมา
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 57:07
นั่นเป็นข้อมูลจำนวนมากที่ต้องพิจารณา ซึ่งเป็นสาเหตุที่เราต้องการ AI เข้ามาช่วยสนับสนุน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ 57:11
และนั่นคืออีกสิ่งหนึ่งคือ ถ้าไม่มี AI คุณจะไม่สามารถประมวลผลทุกอย่างได้ เช่น บางครั้ง ฉันได้รับอีเมลที่บอกว่า ไม่รู้ว่าคุณได้รับวิทยานิพนธ์ยาวๆ ที่ส่งเข้ามาหรือเปล่า แล้วฉันก็ตรวจสอบว่าพวกเขาต้องการอะไร ฉันคิดว่า โอเค โอเค โอเค เข้าใจแล้ว เข้าใจแล้ว เพราะคุณไม่มีเวลามากพอ บางครั้งพวกเขาส่งเอกสารปริญญาเอกมาให้ มันบ้ามาก ฉันดูสิ พวกเขาต้องการอะไร นี่มันเกี่ยวกับอะไรกันแน่ แต่ถ้าไม่มี chatgpt หรือ AI ที่จะทำแบบนั้นได้ คุณก็รู้ดีว่าทั้งวันของคุณมันช้าลง ดังนั้น จะดีกว่ามากถ้าจะอ่านหนังสือที่ยากๆ สักเล่ม เช่น วิทยาศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์ คุณเคยอ่านวิทยาศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์ของ Yukteswar ไหม ไม่หรอก เขียนโดยสุภาพบุรุษคนนั้น เขาเป็นคนเสนอแนวคิดนี้ขึ้นมา เขาเป็นคนนำเสนอแนวคิดในยุคต่างๆ ฉันคิดว่าหนังสือเล่มนั้นน่าจะออกในช่วงต้นปี 1900 คุณอาจจะอ่านมันได้ แต่คุณอ่านได้แบบว่า โอ้ ยาก ใช่แล้ว ไม่ได้อ่านจนจบ แต่คุณสามารถรันมันผ่าน AI ได้ ฉันเลยถามคุณว่าช่วยอธิบายให้ฉันหน่อยได้ไหม และบอกฉันสักบทหรือสองบทว่าเนื้อหาจริงๆ ของหนังสือเล่มนี้คืออะไร แล้วเขียนเป็นภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ
นพ.เทเรซ่า บูลลาร์ด 58:27
ใช่ ใช่ ใช่ ฉันคิดว่ามีข้อดีและข้อเสียในเรื่องนี้ใช่ไหม มันสามารถสรุปและประหยัดเวลาของคุณได้ คุณอาจสูญเสียรายละเอียดบางส่วน แต่คุณจะไม่เพียงแค่สูญเสียรายละเอียดเท่านั้น มีบางอย่างเกี่ยวกับงานเขียนโบราณที่เปี่ยมด้วยภูมิปัญญาที่แท้จริง ซึ่งเขียนโดยปราชญ์ เมื่อคุณอ่านมันด้วยคำพูดของพวกเขาเอง บางครั้งแค่ประโยคเดียวที่คุณต้องการอ่านก็กระทบคุณอย่างจังและปลุกบางสิ่งบางอย่างในตัวคุณขึ้นมา และถ้าคุณแค่สรุปไป คุณจะพลาดสิ่งนั้นไป ใช่ไหม ดังนั้นฉันคิดว่ามีคุณค่าที่แท้จริง ใช่ มีคุณค่าที่แท้จริงในการอ่านภูมิปัญญาโบราณในข้อความดั้งเดิม แม้ว่าคุณจะไม่เข้าใจมันก็ตาม คุณรู้ไหม บางครั้งแค่การสแกนก็สามารถทำให้คุณมีพลังบางอย่างได้ ดังนั้นฉันคิดว่าเราต้องหาจุดสมดุลด้วยการใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อประหยัดเวลา เพราะเราอยู่ในยุคข้อมูลข่าวสารที่ข้อมูลถูกถาโถมเข้ามาอย่างหนักและต้องการความช่วยเหลือในการจัดการข้อมูลอย่างถูกต้องและจัดสรรเวลาและแบนด์วิดท์ให้กับตัวเองอีกครั้ง แต่ในทางกลับกัน เราไม่สามารถขี้เกียจและมอบพลังให้ AI ทำงานแทนเราได้ เพราะเมื่อเป็นเช่นนั้น เราจะไม่เติบโตและแข็งแกร่งขึ้น ดังนั้นเราต้องหาจุดสมดุล และฉันคิดว่าคนรุ่นของเราน่าจะหาจุดสมดุลได้ เพราะเราเติบโตมาในรูปแบบอื่น แต่คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันที่เติบโตมาพร้อมกับ AI ช่วยแก้ปัญหาการบ้านให้ฉันด้วย เพื่อที่ฉันจะได้ส่งงานได้ และก็เหมือนกับว่า โอเค แต่คุณไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยใช่ไหม ดังนั้นเราต้องหาจุดสมดุลนั้น
ก็เหมือนกับว่า ฉันจะไม่เรียนคณิตศาสตร์เพราะว่าฉันมีเครื่องคิดเลข
ใช่แล้ว! คุณยังต้องเรียนรู้วิธีใช้เครื่องคิดเลขในการทำสมการและอื่นๆ อีกด้วย
วิทยากร 1 59:52
แต่ประเด็นของฉันก็คือว่า นั่นคือยุคของเรา อย่างที่คุณรู้ ตอนที่เราใช้เครื่องคิดเลขไม่ได้ มันโกงได้ ย้อนกลับไปในสมัยก่อน ตอนนี้ เด็กๆ ก็คิดว่า เราสามารถใช้เครื่องคิดเลขได้ เพราะเราทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย มันก็คล้ายๆ กัน
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:00:20
แต่ในขณะเดียวกัน เด็กๆ บางคนก็เรียนรู้สิ่งต่างๆ ในชั้น ป.3 ซึ่งพวกเขาจะเรียนรู้ได้แค่เนื้อหาในระดับ ป.6 เท่านั้น คุณรู้ไหม ฉันหมายถึง พวกเขาเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในช่วงอายุที่เร็วกว่ามาก ซึ่งสำหรับเรา มันคงเป็นเหมือนกับว่า พวกเขากำลังเรียนรู้ถึงเรื่องนั้นอยู่แล้ว
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:00:33
คุณเรียนพีชคณิตอยู่ชั้น ป.1000 ใช่ไหม อะไรนะ อะไรนะ จริงเหรอ เอ่อ ไม่นะ มันเริ่มบ้าแล้ว ฉันพยายามช่วยลูกๆ ของฉันเรื่องคณิตศาสตร์เมื่อวันก่อน ซึ่งเป็นความผิดพลาด ไม่ใช่นักคณิตศาสตร์ที่ภรรยาของฉันเป็น และฉันก็ดูมัน ฉันก็เลยคิดว่า นั่นคือคณิตศาสตร์แบบใหม่ที่ไม่มีอะไรเลย ฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไร ฉันช่วยคุณเรื่องนี้ไม่ได้ แล้วทันใดนั้น นักแสดงตลกคนหนึ่งก็พูดว่า ฉันกำลังดูคณิตศาสตร์แบบใหม่ แล้วก็ทำคณิตศาสตร์แบบใหม่ไปได้ครึ่งทาง ฉันเห็นคณิตศาสตร์แบบเก่า แล้วเราก็ทำต่อ ฉันเลยคิดว่า ทำไมเราไม่ทำแบบเก่าล่ะ ว้าว น่าสนใจนะ เพราะคณิตศาสตร์แบบเก่าของฉันอยู่ตรงนั้น ใช่ มันแค่ซ่อนอยู่ ด้วยคณิตศาสตร์แบบใหม่ทั้งหมดนี้ มันน่าสนใจมาก ตอนนี้ ฉันอยากเปลี่ยนหัวข้อสักหน่อย เพราะเราจะแยกทางกันตรงนี้ เพราะเราคุยกันเรื่อง AI และการคำนวณแบบควอนตัมและเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ฉันอยากจะเจาะลึกเข้าไปในเรื่องที่คุณพูดถึงบ่อยๆ นั่นก็คือคริสตัล โอเค ตอนนี้ฉันและทุกคนที่กำลังดูอยู่ตอนนี้กำลังคิดว่า โอ้ พระเจ้า พวกเขาจะพูดถึงคริสตัล นี่มันบ้าไปแล้ว พวกเขาทำให้ฉันสับสนกับคริสตัล ฉันกำลังรอความคิดเห็นอยู่ตอนนี้ เหมือนว่า พวกเขาเริ่มพูดถึงคริสแล้ว มันเป็นการสนทนาที่ยอดเยี่ยม พวกเขาพูดถึงคริสตัล ฉันสนใจแนวคิดเรื่องคริสตัลมาโดยตลอด เพราะในมุมนิวเอจ มุมอภิปรัชญาของร้านหนังสือเก่าๆ เหล่านี้ จะมีหนังสือเกี่ยวกับคริสตัล และคริสตัลทำอะไร มีพลังอะไร และอย่างไร และฉันก็มีสิ่งนั้น คุณรู้ไหม มันเก่าแล้ว ฉันหมายถึง นี่เป็นแนวคิดเก่าๆ ที่ถูกพูดถึงมาเป็นพันๆ ปีแล้ว คริสตัลมีมาไม่ใช่แค่มีอยู่ แต่มาจากแนวคิดในการใช้มัน
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:02:08
พวกมันมีคุณค่า ไม่ว่าจะเพื่อเงินหรือเพื่อเครื่องประดับ หรือเพื่อเทคโนโลยี และของโบราณอย่างของอียิปต์ พวกมันมีอยู่จริง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:02:18
ฉันหมายถึงข่าวลือ ไม่ใช่ข่าวลือ แต่เป็นตำนานของแอตแลนติสที่บอกว่าพวกเขาใช้คริสตัลในระดับสูงมากในการสร้างพลังงาน ใช่แล้ว เป็นเรื่องทางเทคนิค ดังนั้นมีบางอย่างอยู่ที่นั่น แต่ฉันอยากคุยกับคุณเพราะคุณเป็นเพียงคนไม่กี่คนบนโลกนี้ ฉันอาจจะคุยเรื่องนี้กับคุณได้จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์และมุมมองที่ลึกลับ อะไรนะ? คริสตัลคืออะไร และมันทำงานอย่างไร? คุณรู้ไหมว่าคุณสามารถใช้มันได้อย่างไร ไม่ว่าจะใช้ในรูปแบบใดก็ตาม? เพราะมี 1000 วิธีในการใช้มัน ใช่ไหม?
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:02:46
แน่นอน ดังนั้นสิ่งที่กำหนดคริสตัลก็คือการจัดเรียงที่กะทัดรัด การจัดเรียงที่กะทัดรัดและเป็นระเบียบของอะตอมหรือโมเลกุลในโครงสร้างตาข่ายใช่ไหม? ดังนั้นโครงสร้างตาข่ายเหล่านี้ จากมุมมองที่ลึกลับ พวกมันเป็นศูนย์รวมของเรขาคณิตศักดิ์สิทธิ์ คุณมีโครงสร้างตาข่ายลูกบาศก์ คุณมีโครงสร้างตาข่ายรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน มีโครงสร้างหลายประเภทที่คุณสามารถบรรจุอะตอมหรือโมเลกุลเข้าด้วยกันด้วยวิธีที่ประหยัดพลังงานมากในการรวมเข้าด้วยกัน จากนั้นพวกมันจะรวมตัวกันและแข็งตัวในโครงสร้างนั้น ดังนั้น คริสตัลจึงถูกกำหนดโดยโครงตาข่าย ซึ่งก็คือการจัดเรียงที่สมบูรณ์แบบ เป็นระเบียบ และสมมาตรมากขององค์ประกอบต่างๆ ที่คุณทราบดี นั่นคืออะตอมหรือโมเลกุลที่ประกอบเป็นคริสตัลนั้น คริสตัลประเภทต่างๆ จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าพวกมันประกอบด้วยอะตอมอะไร และเรียงตัวกันอย่างไร ใช่ไหม? ตัวอย่างเช่น ซิลิกอนเป็นผลึก และเราได้เรียนรู้ที่จะใช้มันกับซิลิกอนแผ่นบางๆ และเราใช้มันสำหรับอิเล็กทรอนิกส์ของเรา ควอตซ์เป็นผลึก และเราได้เรียนรู้อีกครั้งด้วยการสร้างเวเฟอร์บางๆ ด้วยเทคโนโลยี จากนั้นคุณสามารถใช้แรงกดเพียงเล็กน้อยกับมัน และมันก็สร้างเสียงสะท้อนภายใน และจากนั้นมันก็จะกลายเป็นเอฟเฟกต์เพียโซอิเล็กทริก ซึ่งเราใช้ในการบอกเวลาในนาฬิกาของเรา ใช่ไหม? ดังนั้นมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีมากมายที่สามารถมาจากผลึกได้ คุณรู้ไหม โลหะ โลหะทั้งหมดเป็นผลึก ใช่ไหม? ไม่ว่าจะเป็นทอง เงิน หรือแพลตตินัม โลหะทั้งหมดเหล่านี้ล้วนเป็นผลึก ใช่แล้ว
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:04:36
แล้วทำไมถึงเป็นแค่เพราะลักษณะการก่อตัวล่ะ มันแตกต่างกันมากเพราะโลหะมีความแตกต่างจากผลึกอย่างเห็นได้ชัด
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:04:42
พวกมันเป็นผลึกโลหะใช่ไหม? ดังนั้นพวกมันจะก่อตัวขึ้นจากการหลอมละลายของโลหะที่อุณหภูมิสูง และเมื่อพวกมันแข็งตัว พวกมันก็จะก่อตัวเป็นโครงสร้างผลึก ดังนั้นทองคำจึงเป็นมากกว่า ผลึกอะตอม ดังนั้นจึงมีความหนาแน่นมากกว่า และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมมันจึงแข็งแรง ทนทานกว่า และอื่นๆ แต่เมื่อคุณพูดถึงควอตซ์ มันก็เหมือนกับซิลิกอนและออกซิเจน คุณรู้ไหม มีแร่ธาตุอื่นๆ ผสมกันอยู่ด้วย และมันก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่อยู่ในโครงสร้างโครงตาข่ายจริงๆ แล้ว ในงานวิจัยของฉันล่ะ? ใช่ไหม? เพราะว่าฉันทำวิทยานิพนธ์วิจัยเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของผลึก และเราได้ทำงานกับสารสังเคราะห์อนินทรีย์ เช่น เกลือที่ปลูกในห้องแล็บ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:05:40
เหมือนเพชรเหมือนเพชรที่โตเต็มวัยมากมายในปัจจุบันใช่แต่
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:05:43
ใช่ แต่ผลึกที่ฉันทำนั้นเป็นน้ำใช่ไหม หมายความว่าคุณใส่เกลือชนิดนี้ลงในน้ำ แล้วคุณคนให้เข้ากัน แล้วคุณก็จะมีความเข้มข้นของเกลือในน้ำในระดับหนึ่ง และฉันแน่ใจว่าผู้คนคงจำได้จากสมัยก่อน คุณรู้ไหม ตอนที่คุณยังเด็ก และคุณใส่เชือกเล็กๆ ลงไปในนั้น และคริส ใช่แล้ว น้ำระเหยไป ผลึกก็เติบโตรอบๆ เชือก ดังนั้นเราจึงไม่ได้ใส่เชือกในสารละลายของเรา แต่เมื่อน้ำระเหยไป เพราะคุณวางไว้ภายใต้ความร้อนเล็กน้อย และน้ำก็ระเหยไปช้าๆ ในบางจุด ผลึกจะเริ่มก่อตัวที่ก้นจาน ดังนั้น ฉันจึงได้ศึกษาการเติบโตของผลึกเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ของฉัน และสิ่งที่น่าสนใจจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ ในขณะที่ผลึกถูกกำหนดโดยโครงสร้างตาข่ายที่สมบูรณ์แบบ คุณสมบัติเฉพาะตัวมักเกิดจากความไม่สมบูรณ์แบบของผลึก ตัวอย่างเช่น สิ่งหนึ่งที่ฉันพิจารณาอยู่ก็คือ มีสิ่งที่เรียกว่าการเคลื่อนตัวในโครงสร้างผลึก ดังนั้นแทนที่จะเป็นระนาบที่สมบูรณ์แบบ คุณจะพบกับความคลาดเคลื่อนเล็กน้อยในการจัดวางนั้น และมันสร้างทางลาดเล็กๆ และจากนั้น สิ่งที่กลายเป็นกรณีก็คือ ทางลาดนั้นกลายเป็นสถานที่ขนาดใหญ่ มุมเล็กๆ ในโครงสร้างผลึก ซึ่งหน่วยใหม่ที่พยายามเพิ่มเข้าไปในโครงสร้างผลึกสามารถดูดซับได้ง่ายขึ้น และจะเติบโตและกลายเป็นการพัฒนาของผลึกที่คล้ายสกรู พวกเขาเรียกมันว่าการคลาดเคลื่อนของสกรู และการคลาดเคลื่อนดังกล่าวทำให้ผลึกเติบโตได้เร็วกว่าหากเป็นเพียงโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบ ตัวอย่างเช่น ดังนั้น เมื่อคุณมองจากมุมมองทางอภิปรัชญา คุณจะรู้ว่ามีควอตซ์ ควอตซ์สีชมพู อะเมทิสต์ พวกมันอยู่ในตระกูลควอตซ์ทั้งหมด แต่พวกมันทั้งหมดมีสีที่แตกต่างกันมาก และ และ และ คุณรู้ไหม มีคุณสมบัติทางพลังงาน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:07:33
หยุดพลังงานของพวกมันซะที เมื่อคุณพูดแบบนั้นในเครื่องหมายคำพูด แง่มุมของพลังงานคืออะไรกันแน่? เพราะจากที่ฉันเข้าใจในแง่ที่ลึกลับกว่านั้น ควอตซ์สีชมพูมีพลังงานนี้ หรือคุณรู้ว่าควอตซ์ประเภทอื่นมีพลังงานนี้ หรือหินประเภทนี้มีพลังงานนี้ หรือคริสตัลมีพลังงานนี้ นั่นหมายความว่าอย่างไรกันแน่?
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:07:51
ฉันคิดว่ามีการรวมกันของความถี่ ตัวอย่างเช่น สี เมื่อแสงเข้ามา และแสงจะโต้ตอบกับคริสตัล จากนั้น ตามสีของคริสตัล มันจะส่งแสงออกไปในลักษณะที่แตกต่างออกไป ดังนั้นจึงเปลี่ยนความถี่หรือกรองความถี่ เช่น กุหลาบมีความถี่สีชมพูมากกว่า ในขณะที่อเมทิสต์มีความถี่สีม่วงมากกว่า และมีความถี่ของมัน และคุณคงทราบดีว่าการบำบัดด้วยสีเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง สีจะส่งผลต่อเราในรูปแบบต่างๆ ดังนั้น ส่วนหนึ่งจึงขึ้นอยู่กับสี ฉันรู้สึกเป็นการส่วนตัวว่าคุณรู้ว่าทุกสิ่งมีความรู้สึกเช่นกัน คริสตัลมีความรู้สึก พวกมันสามารถรับข้อมูลและพลังงานจากสิ่งแวดล้อมและตอบสนองต่อสิ่งนั้น ตอบสนองต่อสิ่งนั้นในบางรูปแบบ และส่งออกบางสิ่งบางอย่างกลับมาในลักษณะที่มีเหตุผล หรือบางอย่าง คุณรู้ไหม มีความหมาย
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:08:53
มีโปรแกรมบางอย่างอยู่ในนั้น ดูเหมือนว่ามันเกือบจะเหมือนโปรแกรมแบบว่า ดูเหมือนว่า ถ้าคุณมีแผน มันอยู่ใน DNA มีโปรแกรมสำหรับมัน เช่น เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น มันจะหมุน ใช่ คุณรู้ไหม คุณรู้ไหม เมื่อมันได้ยินเสียงน้ำ รากก็จะไปทางน้ำ มันได้ทำในห้องทดลอง อะไรทำนองนั้น ดังนั้น มีโปรแกรมที่เชื่อมต่อโดยตรงซึ่งอยู่ในเกือบทุกอย่าง ใช่ บนโลกใบนี้ มันฟังดูเหมือนแบบนั้น
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:08:53
และถ้าคุณอยากลองนึกถึง DNA ของพืชหรือสัตว์ ในผลึก DNA ก็คือโครงสร้างตาข่ายนั่นเอง ใช่ไหม? ดังนั้นมันไม่จำเป็นต้องเป็น DNA ทางชีวภาพ แต่เป็นรหัส DNA ของบางสิ่ง ใช่แล้ว มันเก็บข้อมูล และสามารถจำลองได้ และอื่นๆ ดังนั้นมันจึงเป็นข้อบกพร่อง ตัวอย่างเช่น ในควอตซ์ มันคือการรวมตัวของสิ่งอื่นที่แตกต่างจากโครงสร้างควอตซ์ที่เข้ามาสร้างสี ไม่ว่าจะเป็นควอตซ์สีชมพูหรืออเมทิสต์ คุณรู้ไหม มันเป็นการรวมตัวประเภทอื่น และนั่นคือความไม่สมบูรณ์แบบในผลึก แต่สิ่งนั้นเองที่ทำให้เห็นถึงความพิเศษของมัน ดังนั้น ฉันคิดว่า สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับสิ่งนั้นก็คือ เป็นบทเรียนสำหรับมนุษย์ คุณรู้ไหมว่าผู้คนมักต้องการเป็นคนสมบูรณ์แบบ และพวกเขามักจะตัดสินตัวเองจากความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง แต่สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากคริสตัลก็คือ จริงๆ แล้วความไม่สมบูรณ์แบบที่คริสตัลมอบให้นั้นเป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ทำให้คริสตัลสามารถทำหน้าที่ต่างๆ ได้มากกว่าคริสตัลที่สมบูรณ์แบบเพียงอย่างเดียว
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:10:19
ฉันชอบแนวคิดที่คุณพูดว่าเมื่อแสงเข้ามา ความถี่จะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อใช้คริสตัลในการบำบัด เช่น คุณรู้ว่าคริสตัลจะทำสิ่งนี้กับคุณ หรือคริสตัลจะช่วยคุณทำสิ่งนั้น หรือมีพลังงานบางอย่างอยู่รอบๆ คริสตัล นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ในมุมมองทางวิทยาศาสตร์ มันกำลังเปลี่ยนแปลงไป
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:10:41
ฉันคิดว่าคุณปล่อยพลังงานออกมาใช่ไหม? ดังนั้นเรามีสนามแม่เหล็กไฟฟ้าชีวภาพที่เราส่งออกไป และพลังงานนั้น คุณรู้ไหมว่า หากมีการหยุดชะงักในที่ใดที่หนึ่ง และคุณวางคริสตัลไว้บนนั้น คริสตัลอาจรับพลังงานนั้นเข้ามาและพยายามจัดระเบียบมัน เช่น และทำให้มีความกลมกลืนมากขึ้น เนื่องจากโครงสร้างคริสตัลนั้นเป็นสิ่งที่มีการจัดระเบียบอย่างดี มันมีเรขาคณิตศักดิ์สิทธิ์ฝังอยู่ด้วย ดังนั้น เรขาคณิตศักดิ์สิทธิ์จะปฏิบัติตามกฎของความกลมกลืน ดังนั้นจึงสามารถนำผลที่กลมกลืนมาสู่สนามได้ และใช่แล้ว หากคุณวางคริสตัลไว้บนใครสักคนในจุดที่เขาต้องการการบำบัดจริงๆ และคุณถอดคริสตัลออก มันจะร้อน เหมือนว่าบ่อยครั้งที่มันจะร้อน มันทำงานหนักจริงๆ และมันไม่ได้มาจากความร้อนในร่างกายของเขาเท่านั้น คุณรู้ไหม เพราะคุณสามารถถอดคริสตัลออกจากบริเวณอื่นๆ ของร่างกายได้ และมันจะมีอุณหภูมิที่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงมีปฏิสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นกับแม่เหล็กไฟฟ้า พลังงานความร้อน และอื่นๆ ที่ออกมาจากร่างกาย ความถี่ และวิธีที่คริสตัลส่งสนามฮาร์โมนิกของตัวเองออกมา และวิธีที่มันโต้ตอบกับของเรา
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:11:51
ฟังดูน่าสนใจมาก ฉันหมายถึง ฉันไม่เคยคิดเกี่ยวกับคริสตัลแบบนี้มาก่อน ฉันคิดว่ามันเป็นเพียงเหมือนมีหินสองสามก้อนที่ส่งเสียงครวญคราง ฉันเดานะ และอะไรประมาณนั้น มันค่อนข้างดีในมุมมองทางวิทยาศาสตร์ มีมากมาย ฉันหมายถึง ฉันคิดว่ามีสาขาที่ศึกษาเกี่ยวกับคริสตัล โอ้ ใช่ ใช่ นั่นไม่ใช่เรื่องไร้สาระ
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:12:08
เหมือนกับว่าไม่ เรียกว่าวิทยาศาสตร์วัสดุ โอเค ใช่ พวกเขาศึกษาเกี่ยวกับคริสตัลตลอดเวลา และในเคมี คุณรู้ไหม ฉันทำงานในห้องแล็บเคมี คุณรู้ไหม ว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ของฉัน เชื่อมโยงมันเข้ากับวิทยาศาสตร์วัสดุและฟิสิกส์ และเราปลูกคริสตัลตลอดเวลาในห้องแล็บ แต่เรากำลังทำงานกับสีย้อมอินทรีย์ในคริสตัลและพยายามใช้สีย้อมเหล่านั้นเพื่อติดฉลากโครงสร้างต่างๆ ภายในคริสตัล
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:12:32
โอ้ ใช่ โอ้ มันน่าสนใจมาก คริสตัลเป็นเหลี่ยมมุม คุณเชื่อหรือไม่ว่าคริสตัลจะมีผลกระทบต่อมนุษยชาติมากขึ้นเมื่อเราก้าวไปข้างหน้า เหมือนกับตำนานในแอตแลนติส เช่น มีคริสตัลที่สามารถสร้างไฟฟ้าหรือสร้างพลังงานได้
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:12:51
เราก็ใช้มันอยู่แล้วใช่ไหม เรากำลังเรียนรู้วิธีควบคุมเอฟเฟกต์เพียโซอิเล็กทริก เช่น เพื่อสร้างพลังงาน คุณรู้ไหม
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:13:00
นั่นเป็นระดับที่เล็กมาก ๆ มาก ๆ เมื่อเทียบกับการบริหารเมือง ใช่ไหม
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:13:05
แต่คุณรู้ไหมว่าถ้าคุณเรียนรู้ มันเป็นการผสมผสานระหว่างการเรียนรู้ที่จะควบคุมเอฟเฟกต์เสียงสะท้อนกับเสียง เช่น การโต้ตอบแบบโซนิค การโต้ตอบแบบแสง และคริสตัล ดังนั้นฉันคิดว่าจะมีการผสมผสานของเทคโนโลยีเหล่านี้เมื่อพวกมันมารวมกัน มากกว่าที่จะดึงเอาภูมิปัญญาโบราณมาใช้ และคุณรู้ว่า เช่น พีระมิด พวกมันถูกกล่าวว่าเป็นเครื่องกำเนิดพลังงาน คริสตัลที่อยู่ในหินทราย หินปูน และอื่นๆ ที่ประกอบเป็นรูปทรงเรขาคณิตอันศักดิ์สิทธิ์ สัดส่วน คุณรู้ว่าพวกมันสร้างสนามฮาร์โมนิกและเสียงสะท้อนภายในนั้น แต่ยังควบคุมพลังงานของสสาร รวมถึงควบคุมพลังงานของโลกด้วย ดังนั้นเราต้องเชื่อมโยงภูมิปัญญาโบราณที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติและพลังงานที่ทนต่อโลกมากขึ้น และวิธีควบคุมพลังงานเหล่านั้น จากนั้นนำความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยกว่าเกี่ยวกับระดับอะตอมและอนุภาคย่อยของการทำงานของสิ่งต่างๆ เหล่านี้มารวมกัน และเมื่อเรานำสิ่งเหล่านี้มารวมกันได้ ฉันคิดว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่ที่สวยงามมากที่จะมาซึ่งสอดคล้องกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ตรงกันข้ามกับทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพยายามควบคุมมัน หรือความไม่สอดคล้องกันทั้งหมดที่เรากำลังสร้างขึ้นอยู่ในขณะนี้ ตัวอย่างเช่น สนามมลพิษจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทั้งหมด เราจะพบเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยยกระดับชีวิตและสอดคล้องกับธรรมชาติ แทนที่จะเป็นเสียงรบกวน
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:14:53
เกือบจะเป็นการต่อสู้ ใช่ ในทางหนึ่ง คุณกล่าวถึงทองคำว่าเป็นคริสตัลและโลหะว่าเป็นคริสตัล ใช่ คุณรู้ไหมว่าทองคำเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันหลงใหลมาเป็นเวลานานแล้ว ทั้งด้านประวัติศาสตร์และด้านจิตวิญญาณ แต่ฉันอยากถามคุณว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครในโลกนี้ วัฒนธรรมไหนที่คุณอยู่ในตอนนี้ ทองคำก็คือทองคำ เหมือนกับว่าไม่มีวัฒนธรรมใดที่ตรงกลาง ที่ไหนสักแห่งที่ใช้ทองคำ อย่างที่คุณทราบ การใช้ทองคำอย่างสิ้นเปลืองหรือทิ้งมันไปโดยทั่วไปแล้วเป็นสิ่งที่มีค่ามาก มันโอเค มันมีค่า มันมีค่า แต่ก็ไม่สมเหตุสมผล มันเป็นของดิบ เป็นคริสตัลหรือโลหะ ดังนั้น คุณคิดว่าอะไรคือสิ่งที่อยู่ภายในมนุษยชาติที่ตระหนักว่าทองคำและเงินเป็นโลหะทั้งสองชนิดในระดับที่น้อยกว่า แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทองคำมีมูลค่ามากมายนอกเหนือจากด้านประโยชน์ใช้สอย เพราะทองคำมีประโยชน์อย่างมากในเทคโนโลยีและสิ่งที่มันทำ แต่ตลอดประวัติศาสตร์ ทองคำก็ยังคงเป็นทองคำ และมันก็น่าสนใจมาก
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:16:01
ฉันคิดว่าในสมัยโบราณ ทองคำเป็นตัวแทนของดวงอาทิตย์ เป็นพลังงานแสงอาทิตย์ และคุณรู้ไหมว่าในสมัยโบราณ ดวงอาทิตย์เป็นตัวแทนของพระเจ้า ทองคำเป็นคลื่นความถี่ของพระเจ้าบนโลก และเมื่อสะท้อนแสงก็จะส่องแสงเหมือนดวงอาทิตย์ ทองคำเป็นโลหะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ ใช่ไหม ตัวอย่างเช่น ทองคำไม่เกิดออกซิเดชัน แต่ยังคงความแวววาว ทำลายทองคำ ใช่แล้ว ทองคำเป็นโลหะประเภทหนึ่งที่ผ่านการปรับปรุงแล้ว ในขณะที่โลหะอย่างตะกั่วนั้นสกปรกมาก ในขณะที่เงินมีค่า มันสามารถเกิดออกซิเดชันได้และจะสูญเสียความแวววาวในที่สุด ทองแดงเป็นทองแดงที่สามารถเกิดสนิมได้ คุณรู้ไหม ทองแดงมีประโยชน์ แต่ก็เกิดสนิมและเกิดออกซิเดชันได้เช่นกัน ดังนั้น ทองคำจึงมีค่ามากเพราะผ่านการปรับปรุงแล้วและไม่เน่าเปื่อยได้เหมือนโลหะอื่นๆ ดังนั้น ทองคำจึงมีค่า และพวกเขาเห็นว่ามันเป็นตัวแทนของพลังงานแสงอาทิตย์ และแม้แต่ในที่ที่พบทองคำบนดาวเคราะห์ คุณรู้ไหม มีประเพณีบางอย่างในภูมิปัญญาการเล่นแร่แปรธาตุว่าแถบที่ดวงอาทิตย์ติดตามในขณะที่มันเคลื่อนที่ข้ามท้องฟ้าตลอดทั้งปี ในสถานที่เหล่านั้นคุณจะพบทองคำในเหมืองต่างๆ ในขณะที่ดวงจันทร์ คุณรู้ไหม มีแถบที่ดวงจันทร์ติดตามบนท้องฟ้า และนั่นคือที่ที่คุณจะพบเงิน และคุณรู้ว่าดาวศุกร์ ซึ่งร่องรอยของดาวศุกร์คือที่ที่คุณจะพบทองแดง ดังนั้นจึงมีความเกี่ยวข้องระหว่างสิ่งเหล่านี้ เช่น โลหะทั้งเจ็ดชนิด หากคุณต้องการ และดาวเคราะห์ทั้งเจ็ดดวงที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในสมัยโบราณ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:17:49
มันน่าสนใจมาก และฉันไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับประเภทนั้นเลย มันคือไททาเนียมหรือแพลตตินัม แพลตตินัม แพลตตินัมมีคุณสมบัติคล้ายกับทองคำหรือไม่ในแง่ของการไม่เสื่อมสลาย
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:18:00
ใช่แล้ว มันเป็นหนึ่งในโลหะอันสูงส่ง มันเป็นโลหะอันสูงส่ง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:18:02
มันก็คล้ายๆ กันแหละ แต่มันก็หายากกว่ามากด้วยใช่ไหมล่ะ?
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:18:06
ไม่รู้ว่าจะหายากขนาดไหนแต่ก็
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:18:08
ประเด็นของฉันก็คือ ทำไมตลอดประวัติศาสตร์ ผู้คนโดยเนื้อแท้แล้ว ในระดับเซลล์ เข้าใจดีว่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ในกลุ่มไหน คุณก็จะรู้สึกว่า ใช่แล้ว นั่นคือ
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:18:22
ฉันคิดว่าพวกเขาคงรู้ดีว่ามีบางอย่างที่พิเศษ มันหายากใช่ไหมล่ะ มันไม่ใช่สิ่งที่เห็นได้ทั่วไป ไม่ได้มากมายเหมือนน้ำหรือดิน ใช่ไหมล่ะ ดังนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่เมื่อหายากขึ้น มันก็จะมีคุณค่าในตัวมันเอง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:18:40
โอเค ตอนนี้มีอีกเรื่องหนึ่งที่ฉันอยากคุยกับคุณคืออัตราส่วนทองคำ และคุณพูดถึงการใช้ชีวิตตามอัตราส่วนทองคำ และฉันก็อธิบายให้คนอื่นฟังว่าอัตราส่วนทองคำคืออะไร ฉันอยากรู้จริงๆ ว่าคุณใช้ชีวิตตามอัตราส่วนทองคำได้อย่างไร
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:18:56
โอเค อัตราส่วนทองคำคือสัดส่วน และคุณคงทราบดีว่ามีสองวิธีในการมองมัน ตัวอย่างเช่น มีสิ่งที่เรียกว่าลำดับฟีโบนัชชี ซึ่งเป็นลำดับที่มีเลขศูนย์และเลขหนึ่ง และเมื่อคุณบวกเลขศูนย์และเลขหนึ่งเข้าด้วยกัน คุณจะได้เลขหนึ่ง ดังนั้น เลขหนึ่งคือตัวเลขถัดไปในลำดับนั้น และคุณบวกเลขหนึ่งกับเลขหนึ่ง คุณจะได้เลขสอง เลขหนึ่งกับเลขสองเท่ากับสาม เลขสองกับเลขสามเท่ากับห้า เลขสามกับเลขห้าเท่ากับแปด เลขห้ากับเลขแปดเท่ากับ 13 ใช่ไหม ดังนั้น คุณจะได้ 0112358 13 จุด จุด จุด จุด และคุณก็แค่บวกเลขไปเรื่อยๆ แล้วเมื่อคุณหาค่าอัตราส่วน คุณก็รู้ว่า หนึ่งต่อหนึ่งเท่ากับหนึ่ง ใช่ไหม แต่จากนั้น หนึ่งต่อสองก็โอเค นั่นคือจุดที่ห้า จากนั้นสองต่อสาม จากนั้นสามต่อห้า และห้าต่อแปด และแปดต่อ 13 และคุณหาค่าอัตราส่วน มันจะบรรจบกันที่ตัวเลขนี้ นั่นคือ 1.618 หรือจุด 618 ขึ้นอยู่กับว่าคุณคำนวณอัตราส่วนอย่างไร และจุด 618 จุด จุด จุด จุด เป็นจำนวนอตรรกยะที่มันไม่ซ้ำกันจริงๆ คุณทำไม่ได้จริงๆ มันแสดงออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณรู้ไหม อัตราส่วนจำนวนเต็ม ดังนั้นมันจึงเป็นจำนวนอตรรกยะตัวหนึ่งที่เหมือนกับ pi เป็นต้น และนี่คือ phi อัตราส่วนทองคำคือจุด 618 จุด จุด หรือ 1.618 จุด จุด จุด จุด คุณสามารถมองได้ทั้งสองทาง
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:20:21
แต่สัดส่วนทองคำที่ผมคิดอยู่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ใช่มั้ย?
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:20:25
นั่นคืออีกทางหนึ่ง ดังนั้นอัตราส่วนนี้ก็คือระยะห่างสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆ ใช่ไหม? ถ้าผมลองคิดดู ร่างกายของมนุษย์เราสมบูรณ์แบบใช่ไหม? เพราะจริงๆ แล้วเราเป็นอัตราส่วนทองคำ ความยาวของนิ้วแรกจนถึงข้อนิ้ว และจากความยาวนี้จนถึงข้อนิ้วถัดไปคืออัตราส่วนทองคำ และจากนิ้วนี้จนถึงนิ้วถัดไปคืออัตราส่วนทองคำ และจากนิ้วถึงฝ่ามือคืออัตราส่วนทองคำ ตั้งแต่มือทั้งหมดจนถึงปลายแขนคืออัตราส่วนทองคำ ปลายแขนถึงลูกหนู อัตราส่วนทองคำ แขนถึงขา อัตราส่วนทองคำ ดังนั้น เราจึงมีอัตราส่วนทองคำทั่วทั้งร่างกาย และนี่คือสิ่งที่วิทรูเวียนแมนของเลโอนาร์โด ดา วินชีพยายามแสดงให้เห็น ซึ่งเขาแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบ และยิ่งร่างกายของใครคนหนึ่ง ไม่ใช่ร่างกายของทุกคน เป็นแบบนี้เป๊ะๆ แต่ยิ่งร่างกายของใครคนหนึ่งเข้าใกล้อัตราส่วนทองคำมากขึ้นเท่าไร เราก็จะมองว่ามันสวยงามมากขึ้นเท่านั้น เพราะมีสัดส่วนที่มากขึ้น มีความกลมกลืนมากขึ้นเท่านั้น แต่คุณยังสามารถใช้สิ่งนี้ได้ เช่น กาแล็กซีรูปเกลียว เปลือก วิธีที่เฟิร์นคลี่ตัวออกมา สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเกลียวทองคำ ดังนั้นวิธีการหมุนวนของพวกมันก็เป็นไปตามอัตราส่วนทองคำนี้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงอยู่ในธรรมชาติทั้งหมด ใช่ ทุกที่ ใช่ แต่ก็เป็นดนตรีด้วยใช่ไหม เมื่อคุณมองดูความกลมกลืนภายในดนตรี เช่น ห้าที่สมบูรณ์แบบในหนึ่งอ็อกเทฟ ใช่ไหม ห้าแปดเป็นอัตราส่วนทองคำ หรือสามต่อห้าเป็นอัตราส่วนทองคำ ดังนั้นพวกมันก็เป็นไปตามตัวเลขเดียวกันในลำดับฟีโบนัชชี และสิ่งที่พวกเขาพูดในโรงเรียนลึกลับของกรีกโบราณก็คือว่า เรขาคณิตคือดนตรีที่หยุดนิ่ง ดังนั้นหลักการเดียวกันที่ใช้กับความกลมกลืนของสิ่งที่น่ามองทางหูก็คืออัตราส่วนเดียวกันที่ใช้กับสิ่งที่น่ามองทางสายตา ดังนั้น คุณจึงมีความสามัคคีที่เข้ามาพร้อมกับอัตราส่วนทองคำ และอัตราส่วนทองคำนั้นก็เป็นตัวเลขเช่นกัน นั่นคือจังหวะของชีวิต มันช่วยยกระดับชีวิต มันพัฒนาและเร่งความเร็วไปสู่ระดับความกลมกลืนถัดไปเสมอ ดังนั้น เมื่อพูดถึงการใช้ชีวิตตามอัตราส่วนทองคำ ฉันเคยเรียนเรื่องลึกลับที่ฉันคิดว่าฉันพูดถึงเรื่องนี้จากมุมมองของศาสตร์แห่งตัวเลขวิทรูเวียน คุณรู้ไหม คนส่วนใหญ่ดูการนับตัวเลขของพวกเขา หากฉันต้องการไปจากจุด A ไปยังจุด B ฉันมีขั้นตอนที่หนึ่ง ขั้นตอนที่สอง ขั้นตอนที่สาม ขั้นตอนที่สี่ ขั้นตอนที่ 512-345-6789 และทีละขั้นตอน มันเป็นเส้นตรงมาก แต่ถ้าฉันลองคิดดูว่าฉันจะไปถึงที่นั่นได้อย่างไรจากมุมมองของวิทรูเวียนหรือจากมุมมองอัตราส่วนทองคำ มันจะเป็นขั้นที่หนึ่ง จากนั้นอีกขั้น จากนั้นสองขั้น จากนั้นสามขั้น จากนั้นห้าขั้น จากนั้นแปดขั้น และฉันก็ก้าวกระโดดเพื่อไปถึงที่นั่นแทนที่จะแค่ 1234567 ดังนั้นมันก็เหมือนกับว่าคุณกำลังคิดจากมุมมองของ ฉันจะก้าวกระโดดเพื่อไปถึงที่นั่นได้อย่างไร
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:23:35
ใช่แล้ว คุณเหมือนกับคูณเร็วขึ้นตามอัตราส่วนทองคำ แทนที่จะคูณ 12345 คูณ 158 เป็นต้น อัตราส่วนทองคำ ใช่แล้ว มันเป็นมุมมองที่น่าสนใจ สิ่งหนึ่งที่คุณพูดเกี่ยวกับอัตราส่วนทองคำคือบางอย่างที่ดึงดูดใจมากเมื่อใช้ร่วมกับดนตรี ภาพนั้นบริสุทธิ์มาก ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ คุณรู้ไหมว่าเมื่อคุณจัดวางฉาก คุณต้องจัดวางฉากภายในอัตราส่วนทองคำ เราถูกสอนมาว่าในโรงเรียนภาพยนตร์ คุณต้องมีฉากตรงกลาง มีจุดหนึ่งที่คุณทำแบบนั้นได้ แต่เมื่อคุณเลื่อนไปทางขวา เพียงเล็กน้อย ภาพก็จะดูดีขึ้น มันเป็นภาพที่น่าสนใจกว่า เมื่อเทียบกับการเลื่อนตรงกลางตรงๆ มีเวลาให้ทำแบบนั้น แต่คุณสามารถทำโดยอัตโนมัติได้ว่า โอเค ใช่ และนั่นคือส่วนหนึ่งของอัตราส่วนทองคำ
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:24:21
ใช่ ใช่ ใช่ ดังนั้นคุณสามารถจัดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้อยู่ในอัตราส่วนทองคำที่ถูกต้อง จากนั้นจึงจัดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าภายในสี่เหลี่ยมผืนผ้า คุณสามารถวาดเกลียวภายในรูปนั้นได้ใช่ไหม ใช่แล้ว น่าสนใจมากที่จะเห็นว่าสิ่งนี้ถูกนำไปใช้ได้อย่างไร
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:24:34
ใช่แล้ว มันใช้ได้ มันอยู่ในงานสร้างภาพยนตร์และงานศิลปะโดยเฉพาะ แต่ในงานสร้างภาพยนตร์ คุณสามารถชอบได้ และคุณพูดถูก มันเป็นสามเหลี่ยมภายในสามเหลี่ยม ดังนั้น คุณจึงทำสิ่งที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่น เมื่อคุณชมภาพยนตร์ของ Stanley Kubrick ซึ่งเป็นผลงานชั้นยอดในภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขา คุณชมและมองดู และคุณชอบ พวกเขาตัดฉากออกและพูดว่า ดูสิ่งที่เขาทำที่นี่สิ และมีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย มันลึกซึ้งมากจนคุณบอกไม่ได้ แม้แต่จะบอกว่าคุณกำลังชมมันอยู่ เหมือนกับว่า โอ้ มันดูเท่ แต่มีบางอย่างเกิดขึ้นที่นี่เมื่อคุณชมภาพแบบนั้น เนื่องมาจากวิธีการ
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:25:09
คุณรู้ไหมว่ามันน่าสนใจเหมือนกัน เช่น ในกรณีของนักดนตรี เมื่อพวกเขามีความสามารถด้านการได้ยินที่ดี พวกเขาจะปรับจูนเครื่องดนตรีของพวกเขาโดยสัญชาตญาณ หากพวกเขาใช้ประสาทสัมผัสในการปรับจูนและความรู้สึกของตนเอง พวกเขาจะปรับจูนเครื่องดนตรีตามอัตราส่วนทองคำ ซึ่งเป็นสเกลปรับจูนตามธรรมชาติ เมื่อเทียบกับสเกลปรับจูนมาตรฐานของเรา เพราะรู้สึกและฟังดูดีกว่าและน่าฟังกว่า ดังนั้น มันจึงแตกต่างไปจากสเกลปรับจูนมาตรฐานของเราเล็กน้อย แต่โดยธรรมชาติแล้ว มันจะสอดคล้องกับระบบของมนุษย์มากกว่าเมื่อคุณฟังสเกลปรับจูนแบบพีทาโกรัสหรือแบบธรรมชาติ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:25:55
สิ่งหนึ่งที่ผมนึกถึงเมื่อคุณพูดถึงอัตราส่วนทองคำก็คือตอนที่คุณพูดถึงการเดินทางของฮีโร่ ซึ่งทำให้คุณนึกถึงการเดินทางของฮีโร่ เมื่อโจเซฟ แคมป์เบลล์ค้นพบการเดินทางของฮีโร่และอธิบายให้พวกเราทุกคนในโลกฟัง นั่นคืออัตราส่วนทองคำของการเล่าเรื่อง เพราะถ้าคุณเล่าเรื่องโดยใช้การเดินทางของฮีโร่ มันจะเป็นเรื่องราวที่น่าชมมากกว่า เพราะจากมุมมองของเรื่องราวแล้ว มันให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในยุคนี้ การเดินทางของฮีโร่ และถ้าคุณลองดูทุกๆ 100 ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ผมจะบอกว่ามีถึง 98 เรื่องที่ใช้การเดินทางของฮีโร่ มีเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่เป็นงานศิลป์ ซึ่งก็ไม่เป็นไร ใช่แล้ว งานศิลป์ งานศิลป์ ภาพยนตร์ที่ดำเนินเรื่องไปทั่วและไม่ได้ดำเนินเรื่องตามการเดินทางของฮีโร่ ใช่ แม้แต่สิ่งที่คุณไม่คิดว่าเป็นเรื่องราวการเดินทางของฮีโร่ เช่น Pulp Fiction ที่คุณไม่คิดว่าเป็นเรื่องราวการเดินทางของฮีโร่ เรื่องราวการเดินทางของฮีโร่เป็นเรื่องราวการเดินทางของฮีโร่จริงๆ แต่เป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เช่น ฮีโร่เคยอยู่ที่นี่ แต่เขากลับทำที่นั่น เขาเคลื่อนไหวจริงๆ สิ่งที่เขาทำที่นั่นมันยอดเยี่ยมมาก แต่ยังไงก็ตาม
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:26:58
คุณลองดู Star Wars สิ นั่นแหละ ใช่แล้ว และ Lord of the Rings ก็ใช่แล้ว นั่นแหละ ใช่แล้ว สิ่งที่ดีที่สุด แต่คุณรู้ไหม ในปัจจุบัน ในภาพยนตร์สมัยใหม่บางเรื่อง ฉันคิดว่าเรายังคงทำ Heroes Journey อยู่ แต่มันถูกปนเปื้อนด้วยอุดมการณ์มากมาย คุณรู้ไหม เรื่องเล่าในปัจจุบันและอื่นๆ ฉันคิดว่าเราต้องระวังเรื่องการปนเปื้อน และฉันคิดว่าตอนนี้ผู้คนโหยหาเรื่องราวดั้งเดิมที่บริสุทธิ์ แต่ใช่แล้ว เราต้องการสิ่งนั้นอีก เมื่อเทียบกับโปรแกรมอุดมการณ์ทั้งหมดที่ออกมา คุณภาพเพิ่งออกมา
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:27:37
ไม่ เพราะมันเหมือนกับว่าพวกเขากำลังผสมสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน และฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผู้คนเป็น ฉันคิดว่าผู้คนกำลังเอนเอียงไปจากสื่อกระแสหลักอีกครั้ง ใช่ เป็นคำพูดทั่วไป พวกเขาแค่รู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่สะท้อนใจอีกต่อไปแล้ว เพราะมันชัดเจนเกินไป มันไม่ละเอียดอ่อนอีกต่อไปแล้ว เหมือนกับว่าพวกเขาพยายามยัดเยียดอุดมการณ์ของพวกเขาให้กับทั้งสองฝ่าย ใช่ มันไม่ใช่ มันเป็นสิ่งที่เหมือนกับ Star Wars มันบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ไม่ค่อยมีภาพยนตร์จากยุค 70 มากนักที่คนรุ่นนี้ดูอย่างสม่ำเสมอ ใช่ Rocky ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:28:07
Justv เอาหนังเก่าๆ มาทำใหม่ คุณก็รู้ แต่พวกเขาก็ทำแบบนั้นมาตลอด ใช่แล้ว พวกเขาทำแบบนั้นมาตลอด แต่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เฟรมต่อเฟรม
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:28:15
แต่เหมือนหนังอย่าง Rocky ตัวอย่างหนังที่สมบูรณ์แบบที่ฉันได้ดูและแสดงให้ลูกสาวดูเมื่อวันก่อน และฉันก็คิดว่าพวกเธอคงดูอยู่ พวกเธอบอกว่ามันช้ากว่า ฉันหมายถึง มันช้ากว่านิดหน่อย ใช่ไหม แต่พวกเธอเข้าใจแล้ว พวกเธอเข้าใจแล้ว พวกเธอชอบหนังเรื่อง Rocky 3 หรือ Rocky 4 มากกว่า ซึ่งเร็วกว่านิดหน่อย ใช่ ฉันคิดว่าเขาคงฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ใช่ ในตอนนั้น สูตรก็ถูกฝึกฝนมา แต่สูตรนั้นถูกทำซ้ำมาแล้วเป็นล้านครั้ง ใช่ มันกลายเป็นว่า โอ้
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:28:47
ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:28:48
ไม่มีอะไร แต่เมื่อมันออกมา มันก็ปฏิวัติวงการอย่างสิ้นเชิง ใช่ไหม? ดังนั้น เรากำลังกลับไปที่อัตราส่วนทองคำอีกครั้ง ฉันคิดว่าเรื่องราวนั้นในแง่ของการเล่าเรื่อง ซึ่งเราเป็นสิ่งมีชีวิตแห่งเรื่องราว นั่นคือวิธีที่เราส่งต่อความรู้ ใช่ไหม? คุณรู้ไหม จิตวิญญาณและ อย่างที่จอร์จ ลูคัสพูดว่า เนื้อและมันฝรั่งของสังคมของเราถูกส่งต่อผ่านเรื่องราว
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:29:09
ใช่แล้ว และงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและคงอยู่ยาวนานที่สุด คุณรู้ไหม เช่น งานศิลปะยุคเรอเนสซองส์ ตัวอย่างเช่น ยิ่งพวกเขานำอัตราส่วนทองคำมาใช้มากเท่าไหร่ ทุกคนก็ยิ่งเห็นมันมากขึ้นเท่านั้นตลอดทุกยุคทุกสมัย นั่นเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก นั่นคือความสมบูรณ์แบบ ใช่แล้ว มันเป็นการวัดความสมบูรณ์แบบ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:29:25
ใช่แล้ว คุณมองไปที่ดิคเก้นส์ คุณมองไปที่เชกสเปียร์ และคุณเริ่มมองไปที่สิ่งที่พวกเขาทำในอดีต จากนั้นคุณก็จะรู้สึกว่าสิ่งต่างๆ ยังคงอยู่ เหมือนว่าพวกมันยังคงอยู่ ฉันหมายความว่า มันไม่ใช่ของเก่า ฉันหมายความว่า คุณรู้ไหมว่าอ่านเรื่อง The Christmas Carol ใช่ไหม มันสมบูรณ์แบบ ใช่แล้ว เขียนได้สวยงามมาก
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:29:41
จากมุมมองที่ลึกลับ อัตราส่วนทองคำจะเหมือนกับจังหวะของจักรวาล จังหวะการเต้นของหัวใจของจักรวาล ยิ่งเราปรับเข้ากับมันมากเท่าไร เราก็จะยิ่งปรับตัวเองให้สอดคล้องกับกระแสของจักรวาลมากขึ้นเท่านั้น แทนที่จะเป็นเพียงการคิดแบบมนุษย์ที่มีขอบเขตจำกัดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ จากจุดเชิงเส้นตรงนั้น ดังนั้น นี่คือการใช้ชีวิตในวิทรูเวียนหรืออัตราส่วนทองคำนั้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:30:04
ก่อนที่เราจะจบ ฉันอยากถามคุณคำถามนี้ เพราะฉันสนใจและอยากคุยกับคุณอีก 5 ชั่วโมงเกี่ยวกับ DNA การปลุก DNA ในตัวคุณให้ขยายจิตสำนึก นั่นหมายความว่าอย่างไร คุณรู้ไหม เพราะฉันเข้าใจว่า DNA คืออะไร ฉันเข้าใจว่าจิตสำนึกคืออะไร คุณจะขยาย เปิด หรือปลุก DNA ในตัวคุณให้ตื่นขึ้นได้อย่างไร เพื่อบรรลุจิตสำนึกที่สูงขึ้นหรือขยายจิตสำนึกของคุณ
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:30:34
ใช่แล้ว DNA ของเรา วิทยาศาสตร์รู้เกี่ยวกับมันในตอนนี้ พวกเขาเข้าใจ DNA ของเราได้เพียง 5% เท่านั้น และคุณรู้ไหมว่า 3% ของ DNA เหล่านั้นจริงๆ แล้วเข้ารหัสโปรตีนที่ทำให้คุณมีลักษณะต่างๆ บุคลิกภาพ สีผม สีตา ส่วนสูง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ถูกสร้างขึ้นจากสิ่งที่พวกเขาเรียกว่าส่วนที่เข้ารหัสของ DNA ของเรา และนั่นเป็นเพียง 3% เท่านั้น ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นในอีก 97 ถึง 90 ปีข้างหน้า คุณรู้ไหมว่า 95% ของ DNA ทางวิทยาศาสตร์ยังคงต้องค้นคว้าต่อไป พวกเขาเคยเรียกมันว่า DNA ขยะ
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:31:07
ใช่แล้ว! นั่นเป็นขยะจำนวนมหาศาลเลย ใช่แล้ว และ...
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:31:10
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวิวัฒนาการเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง คุณก็รู้ว่ามันเหมือนกับว่าวิวัฒนาการจะไม่คงไว้ถ้ามันเป็นเพียงขยะใช่ไหม ถ้ามันไม่จำเป็นและจำเป็น ดังนั้นวิทยาศาสตร์จึงเริ่มสำรวจไปไกลกว่าแค่ยีนที่อยู่ในส่วนที่เข้ารหัส พวกเขากำลังสำรวจเกี่ยวกับเอพิเจเนติกส์ ซึ่งเป็นสวิตช์ที่เปิดและปิดยีนต่างๆ ซึ่งเป็นชั้นที่อยู่เหนือยีน และพวกเขาเห็นว่าโอเค เมื่อชั้นเอพิเจเนติกส์เหล่านั้นตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม สภาพแวดล้อมในท้องถิ่น เคมี ระดับความเครียด ทัศนคติของคุณ การเลือกวิถีชีวิตของคุณ สิ่งที่คุณบริโภค ปริมาณการออกกำลังกาย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ที่เราสามารถเลือกได้เองล้วนส่งผลต่อการเปิดหรือปิดยีนของเรา และยังมีอีกส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอ ซึ่งอยู่ในส่วนที่ไม่เข้ารหัส ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมสัณฐานวิทยา ซึ่งหมายความว่าดีเอ็นเอบิดตัวเองมากแค่ไหน และเข้าถึงและเข้าถึงไม่ได้เพื่อจำลองแบบมากแค่ไหน ดังนั้น คุณจึงมีศักยภาพทางพันธุกรรมในตัวคุณ และบางส่วนอาจเป็นความสามารถที่มากขึ้นของสมอง บางส่วนอาจเป็นความสามารถในการสร้างใหม่ภายในร่างกาย บางส่วนอาจเป็นภูมิคุ้มกันแบบซูเปอร์ มีความสามารถทางพันธุกรรมในยีนภายในมนุษย์ที่ถูกปิดหรือไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากพันกันแน่นเกินไป ดังนั้น RNA จึงไม่สามารถเข้ามาและจำลองมันได้ หรือ epigenetic ปิดการทำงานโดยบอกว่า อย่าทำงานกับยีนนี้ หรืออย่าทำงานกับมันด้วยวิธีนั้น และบางครั้ง ยีนหนึ่งสามารถจำลองได้หลายวิธี และอยู่ต้นทาง อยู่ในส่วนที่ไม่ใช่การเข้ารหัสที่บอกยีนนั้นว่าจะต้องจำลองไปทางใด ดังนั้น ส่วนอื่นของ DNA ยังทำงานกับโฟตอนชีวภาพด้วย ดังนั้นจึงมีการวิจัยบางส่วนที่แสดงให้เห็นว่า DNA เป็นทั้งตัวส่งและตัวรับแสง เช่นเดียวกับแสงประเภทที่ออกมาจาก LED คุณคงทราบดีว่ามันมีความสอดคล้องกัน มันเป็นความถี่เฉพาะภายในช่วงที่มองเห็นได้ มันเป็นแสงที่มีแอมพลิจูดต่ำ แต่สามารถวัดได้ ดังนั้น DNA จึงเป็นเหมือนซุปเปอร์ไฮเวย์ข้อมูลที่สื่อสารด้วยความเร็วแสงผ่านโฟตอนชีวภาพ และแสงนั้นโต้ตอบกับ DNA ของเราและสามารถแจ้ง DNA ได้ และยิ่งเราฝึกฝนจิตสำนึกของเราให้อยู่ในสถานะที่ผ่อนคลายมากขึ้น เป็นบวกมากขึ้น เป็นกตัญญูมากขึ้น ก็จะเปิดการแสดงออกของ DNA และคุณจะมีศักยภาพมากขึ้นและพร้อมให้คุณใช้งานได้จากสิ่งนั้น แต่ฉันคิดว่ายังมีสถานที่หนึ่งที่เมื่อเราสามารถนำจิตสำนึกของเราไปสู่สถานะที่สอดคล้องกันและกำหนดทิศทางแสงของเราเอง หรือกำหนดทิศทางแสงที่เราได้รับ เช่น จากดวงอาทิตย์หรือแม้กระทั่งการบำบัดด้วยแสง LED และเรากำหนดทิศทางแสงนั้นเพื่อสื่อสารกับ DNA ของเราในทางบวก มีจิตสำนึก มีการสื่อสารที่เกิดขึ้นที่นั่นระหว่างจิตใจของเรากับ DNA ของเรา
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:34:28
สำหรับฉันแล้ว เมื่อเราพัฒนาจิตสำนึกของเรา หรือขยายจิตสำนึกของเราในฐานะมนุษย์ เราก็เริ่มเข้าถึงสิ่งต่างๆ ที่เคยถูกปิดกั้นไว้ก่อนหน้านี้ได้ใช่หรือไม่ ใช่ ฉันเคยพูดเสมอว่า เทคโนโลยีทุกชิ้นที่เรามีในตอนนี้มีอยู่ที่นี่เสมอ วัตถุดิบมีอยู่ที่นี่เสมอ เราเพิ่งจะคิดออกว่าจะรวบรวมชิ้นส่วนเชิงบวกเข้าด้วยกันได้อย่างไร ใช่แล้ว ไม่มีดาวเคราะห์น้อยที่เข้ามาและไวเบรเนียมก็ปรากฏขึ้น และตอนนี้เราสามารถทำงานทุกอย่างได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้ หินชนิดใหม่นี้ปรากฏขึ้น มันอยู่ที่นี่เสมอ ดังนั้น เรา เรา เรา ดูเหมือนว่าในฐานะมนุษย์ เราได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลที่เราไม่จำเป็นต้องมีมาก่อน ดังนั้น เมื่อคุณอธิบายเรื่อง DNA ว่า โอ้ นั่นฟังดูเหมือนกับทุกอย่างที่เรากำลังจัดการอยู่เลย เราก็เริ่มเข้าใจ DNA ของเราเอง ก่อนอื่นเลย เราค้นพบ DNA ค้นพบมัน และคิดหาวิธีถอดรหัสมัน และทุกครั้งที่ฉันได้ยินว่า เราได้แยก DNA ของจีโนมของมนุษย์ จีโนม จีโนมของมนุษย์ ต้องใช้เวลาสักพักในการคิดหาวิธีออกมา แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้เราก็ยังรู้สึกว่า ใช่แล้ว มันอยู่ที่ประมาณ 3% ใช่มั้ย
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:35:35
พวกเขาคิดว่ามีเงินมากมาย แต่กลับมีแค่ 3% เท่านั้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:35:38
แต่ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงสิ่งที่เราเห็นได้ในตอนนี้ ดังนั้นยังมีอีกมากมายในตัวเราที่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปและไม่ช้าลงอีกต่อไป เริ่มที่จะเร็วขึ้น เข้าถึงสิ่งต่างๆ ในตัวเราที่เปิดกว้างขึ้นเพื่อให้เราใช้ชีวิตได้นานขึ้น คุณรู้ไหมว่าขีดจำกัดของสิ่งต่างๆ เหล่านี้คืออะไร นั่นก็คือชีวิตของเรา เส้นชีวิตของเรา
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:35:59
เทโลเมียร์
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:36:01
ดูเหมือนว่าจะมีอีกครั้ง ตอนนี้เราไม่อยากพูดถึง Annunaki แต่เกี่ยวกับ DNA ดูเหมือนว่าจะมีฝาปิดอยู่บ้าง ซึ่งถ้าฝาปิดเหล่านั้นไม่มีอยู่ เราก็จะอายุยืนยาวขึ้นได้มาก นั่นเป็นคำกล่าวที่ยุติธรรมหรือไม่?
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:36:16
ฉันไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น ในวิทยาศาสตร์ประเภทต่อต้านวัยในปัจจุบัน เทโลเมียร์ยิ่งยาวขึ้นเท่าไร ความสามารถในการต่อต้านวัยก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ในขณะที่คุณอายุมากขึ้น เทโลเมียร์จะสั้นลงเรื่อยๆ เนื่องจากกระบวนการจำลองตัวเอง และเทโลเมียร์ก็เหมือนกับเชือกรองเท้าที่เริ่มหลุดลุ่ยในตอนท้าย ใช่ไหม? และนั่นคือสิ่งที่นำไปสู่การแก่ชรา ดังนั้น เทโลเมียร์จึงมีความสำคัญมากเมื่อต้องพูดถึงอายุยืนยาว
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:36:43
แต่คุณควรทำให้มันยาวกว่านี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ ใช่ ใช่ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น หากมันยาวกว่านี้ หรือเราเข้าถึงได้ หรือมีวิธีเปิดใช้งาน
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:36:55
ใช่แล้ว และอย่างเช่น มีเทคโนโลยีคลื่นสเกลาร์บางอย่างที่ออกมา ซึ่งคุณทราบดีว่า มีปฏิสัมพันธ์กับความยาวของเทโลเมียร์บางส่วน และมันช่วยให้เทโลเมียร์อยู่ในสถานะฮาร์มอนิกมากกว่าสถานะที่ขาดความชัดเจน ดังนั้น ยิ่งเราสามารถสร้างสถานะฮาร์มอนิกได้มากเท่าไร ก็ยิ่งมีสารต่อต้านวัยมากขึ้นเท่านั้น แต่ DNA เองก็มีข้อมูลมากมาย มีข้อมูลจำนวนมหาศาลอยู่ในนั้น นักวิทยาศาสตร์ยังพูดถึงด้วยซ้ำว่าเราสามารถสร้างคอมพิวเตอร์ทางชีววิทยาโดยใช้ DNA เป็นรหัสคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่ นั่นแสดงให้เห็นว่าเราเป็นเทคโนโลยีอ่อนๆ เช่นที่มีอยู่ ฉันไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเราถูกโปรแกรมมาเพื่อให้เป็นแบบนั้นหรือถูกสร้างมาให้เป็นแบบนั้น ฉันไม่ได้วิวัฒนาการแบบนั้นหรือว่าเราวิวัฒนาการ แต่เป็นระบบที่ได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาด ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะออกแบบโดยจิตวิญญาณหรือออกแบบโดยเทคโนโลยี ฉันไม่รู้ แต่ว่ามันชาญฉลาดและก้าวหน้ากว่าสิ่งที่เราเข้าใจในปัจจุบันมาก และมีข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ถูกเก็บไว้ในนั้น ยิ่งเราเข้าใจเกี่ยวกับพิมพ์เขียวของตัวเราเองมากขึ้นเท่าไร ถูกต้องไหม DNA ของเราเอง เราก็จะค้นพบเกี่ยวกับตัวเราเองและศักยภาพของเรามากขึ้นเท่านั้น และยิ่งเราสามารถใช้ประโยชน์จากส่วนอื่นๆ ของ DNA ที่เราเพิ่งเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจว่าพวกมันทำอะไรอยู่ เราก็จะยิ่งตระหนักมากขึ้นเท่านั้นว่ามนุษย์อย่างเรามีศักยภาพมหาศาลที่ยังไม่ตื่นรู้ ยังต้องถูกใช้ประโยชน์อีกมาก และมันเป็นเพียงการเรียนรู้วิธีสื่อสารกับส่วนต่างๆ ของ DNA ที่สื่อสารกันผ่านแสงที่สอดคล้องกัน สนามสั่นสะเทือนที่สอดคล้องกัน และจิตสำนึก และพวกมันโต้ตอบกับสนามควอนตัมด้วยเช่นกัน ดังนั้น DNA ของเราสามารถช่วยสร้างสนามควอนตัม แจ้งสนามควอนตัม และรับกลับจากสนามควอนตัมได้ ดังนั้น DNA จึงเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญมากระหว่างเรากับศักยภาพที่ยิ่งใหญ่กว่าของเรา
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:38:53
แล้วฉันจะมีส่วนสำคัญในการถอดรหัสหรือไม่? ใช่ มันอาจประมวลผลได้เร็วขึ้นมากแล้ว
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:38:59
ใช่แล้ว พวกเขาใช้มันเพื่อถอดรหัสยีนและยาต่างๆ เพื่อสนับสนุนสิ่งต่างๆ ดังนั้น AI กำลังจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:39:10
ฉันได้ยินมาจากที่ไหนสักแห่ง ฉันไม่รู้ว่านี่เป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ที่ไหนสักแห่งในรัสเซีย พวกเขากำลังรวบรวมดีเอ็นเอจากแมมมอธ และพวกเขาทำคิมารีแบบจูราสสิกพาร์ค ใช่ พวกเขานำดีเอ็นเอของช้างอินเดียมาเติมลงไป พวกเขานำดีเอ็นเอของแมมมอธมาใช้ และใช้ดีเอ็นเอของช้างเพื่อใส่เข้าไปในสิ่งที่ขาดหายไป และพวกเขาจะพยายามทำแบบจูราสสิกพาร์ค ฉันหมายถึง ใช่
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:39:38
มันน่ากลัวนิดหน่อยใช่ไหมล่ะ?
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:39:40
มันน่ากลัวนิดหน่อยเมื่อคุณเริ่มเดินไปตามทางนั้น ฉันหมายความว่า เราไม่ได้เรียนรู้อะไรจากภาพยนตร์เหล่านั้นเลยเหรอ? ด้วยทั้งหมดนี้ คุณรู้ไหม ด้วยทุกสิ่งที่คุณกำลังพูดถึง ด้วย DNA และสติปัญญาและทั้งหมดนั้น พระเจ้ามาจากไหน แหล่งที่มาอยู่ที่ไหน จิตวิญญาณอยู่ในทั้งหมดนี้ได้อย่างไร เพราะฉันรู้ว่าเรากำลังพูดถึงการขยายจิตสำนึก แต่ต้องมีอะไรบางอย่าง คุณมีความรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างทั้งหมดนี้?
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:40:04
ฉันรู้สึกว่าลายเซ็นของพระเจ้าอยู่ใน DNA ของเรา ฉันชอบงานของ Greg Braden มาก ตัวอย่างเช่น เขาแสดงให้เห็นว่าเมื่อเราพิจารณาลายเซ็นอะตอมและน้ำหนักอะตอมของธาตุต่างๆ ใน DNA ของเรา แล้วแปลเป็นอักษรฮีบรูโบราณ ซึ่งจริงๆ แล้ว ลายเซ็นของพระเจ้าปรากฏชัดในร่างกายของเรา เรารู้ว่าเป็นลายเซ็นของพระเจ้าภายในตัวเรา ฉันคิดว่ายิ่งเรารู้จักตัวเองมากขึ้นเท่าใด เราก็ยิ่งตระหนักว่าพระเจ้าอยู่ภายในตัวเรามากขึ้นเท่านั้น และในท้ายที่สุด ฉันคิดว่าสิ่งใดก็ตามที่ช่วยให้เรารู้จักตัวเองดีขึ้นก็จะนำเราไปสู่พระเจ้า ในขณะที่วิทยาศาสตร์ในปัจจุบันพยายามมองในมุมมองทางวัตถุของสิ่งต่างๆ และมุมมองทางเทคโนโลยี แต่ฉันคิดว่ายิ่งเราใช้วิทยาศาสตร์เพื่อรู้จักตัวเองมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งตรงกับสิ่งที่ปรัชญาจิตวิญญาณโบราณบอกกับเรามาเป็นเวลาหลายพันปีมากขึ้นเท่านั้น
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:41:09
เทเรซา ฉันสามารถคุยกับคุณอีกชั่วโมงได้สบายๆ ฉันตั้งตารอการสนทนาครั้งต่อไปของเรา คนอื่นๆ จะหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณและงานที่คุณทำได้จากที่ไหน
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:41:16
พวกเขาสามารถไปที่ theresabulard.com และ quantumlearningacademy.co ได้ด้วย
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:41:22
เอ่อ ฉันยินดีเสมอที่ได้มีคุณ การสนทนาเหล่านี้ช่างน่ารักและฉันชอบมาก และจากมุมมองของคุณ ฉันแทบไม่มีโอกาสได้สนทนากับใครเลย ฉันจึงชื่นชมคุณและทุกสิ่งที่คุณทำเพื่อช่วยปลุกโลกใบนี้ให้ตื่นขึ้น
ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด 1:41:33
ขอบคุณมาก ฉันสนุกกับการสนทนาเหล่านี้เสมอ การสนทนาเหล่านี้มีหลายประเด็น แต่น่าสนใจมาก ขอบคุณมาก อเล็กซ์
อเล็กซ์ เฟอร์รารี 1:41:44
ขอขอบคุณ!
การเชื่อมโยงและทรัพยากร
- รับชมตอนนี้แบบไม่มีโฆษณาบน Next Level Soul ทีวี — Netflix แห่งจิตวิญญาณของคุณ!
- ดร.เทเรซ่า บูลลาร์ด – เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
- สถาบันการเรียนรู้ควอนตัม
- YouTube
- ตอนที่ 515: ภายในสตูดิโอ: การเล่นแร่แปรธาตุทางจิตวิญญาณและคับบาลาห์! กับ ดร.เทเรซา บูลลาร์ด
ผู้สนับสนุน
- Next Level Soul ทีวี: ปลดล็อกภาพยนตร์ ซีรีย์ หนังสือเสียง หลักสูตร และกิจกรรมทางจิตวิญญาณสุดพิเศษ เข้าร่วมวันนี้!
- Earthing.com: ยุติการอักเสบตั้งแต่วันนี้ - ค้นพบพลังการรักษาตามหลักวิทยาศาสตร์ของการต่อสายดิน/สายดิน
หากคุณชื่นชอบตอนของวันนี้ สามารถติดตามเราได้ทาง YouTube ได้ที่ ภาษาไทย และสมัครสมาชิก